Gừng - thảo mộc giúp loại bỏ mảng bám, ngăn ngừa xơ vữa động mạch

Các hợp chất có trong củ gừng có thể giúp làm sạch mạch máu và ngăn ngừa xơ vữa động mạch

3 loại acid amin giúp làm sạch động mạch, giảm xơ vữa động mạch

Người tăng huyết áp, xơ vữa động mạch có nguy cơ đột quỵ không?

Đường trehalose có thể giảm xơ vữa động mạch hiệu quả

Những thực phẩm giúp giảm đau tim hiệu quả

Mảng bám và xơ vữa động mạch

Mảng bám là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả sự tích tụ của các mảnh vỡ, chất béo, mô xơ và calci... bên trong thành động mạch của bạn. Sự tích tụ của các mảng bám này là nguyên nhân chính dẫn tới chứng xơ vữa động mạch và gây ra những hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe như: Đau tim và đột quỵ...

Theo website ScientificAmerican.com cho biết, hầu hết các cơn đau tim và đột quỵ xảy ra là do các mảng nhỏ bị vỡ đột ngột, dẫn tới hình thành cục máu đông, gây cản trở lưu thông máu. Các yếu tố nguy cơ được chứng minh có liên quan tới chứng xơ vữa động mạch bao gồm: Tăng huyết áp kéo dài, đái tháo đường, béo phì và hút thuốc lá.

Gừng - thảo mộc ngăn ngừa xơ vữa động mạch

Theo TS. BS Sharol Tilgner - tác giả của cuốn "Herbal Medicine From the Heart of the Earth", gừng là một trong những loại thảo mộc mạnh mẽ nhất giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa sự tích tụ của các mảng bám trong mạch máu. Hàm lượng cao của các hợp chất và chất chống oxy hóa trong củ gừng có khả năng thúc đẩy tuần hoàn máu, giảm tiểu cầu, giảm viêm và ngăn ngừa sự hình thành của các cục máu đông, là nguyên nhân chính dẫn đến đau tim và đột quỵ.

TS. Sharol Tilgner cho biết thêm, ngoài gừng thì một loại thảo mộc như: Táo gai, olive, hoa cây bồ đề, cây tầm gửi và bạch quả... cũng rất hữu ích trong việc ngăn ngừa và điều trị chứng xơ vữa động mạch. Tuy nhiên, chúng ta sẽ cần thực hiện thêm các nghiên cứu để chứng minh công dụng của các loại thảo mộc này.

Lưu ý

Sự tích tụ của các mảng bám bên trong động mạch là một vấn đề nghiêm trọng đối với sức khỏe. Thật không may, các triệu chứng liên quan đến vấn đề này lại rất hiếm, do đó dễ dẫn tới các biến chứng nguy hiểm đe dọa đến mạng sống như đau tim, đột quỵ... Sử dụng các liệu pháp thảo dược kết hợp với độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh... được cho là một trong những cách hữu ích nhất để ngăn ngừa tình trạng này. Tuy nhiên, bạn nên hỏi ý kiến của bác sỹ trước khi có ý định dùng bất cứ loại thảo dược nào để tránh những tác dụng phụ không mong muốn.

Quang Tuấn H+ (Theo Livestrong)


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch