Hà Lan: trải nghiệm du lịch thăng hoa ở vùng đất thấp

Hà Lan nổi tiếng là xứ sở của hoa tulip và cối xay gió

Mẹo trẻ hóa làn da khi sang Đông

Lưu ý về vệ sinh thân thể khi mắc sốt xuất huyết

Sữa nghệ: Thức uống "vàng" cho sức khỏe mùa Đông

Hai người đẹp Miss Grand thông báo kết hôn

Sau nhiều tháng lấp lửng, hồi đầu năm nay, chính phủ Hà Lan cuối cùng đã ban hành rõ ràng các yêu cầu nhập cảnh vào nước này đối với công dân các nước ngoài EU. Từ ngày 23/3, tất cả khách du lịch đến quốc gia này sẽ được phép nhập cảnh mà không cần xuất trình bằng chứng về việc tiêm chủng, hồi phục hay kết quả xét nghiệm âm tính đối với virus Corona. Tin tức này như một sự cứu rỗi cho ngành du lịch vốn đã chứng kiến mức sụt giảm 45% lượng du khách nước ngoài trong mùa hè năm 2020.

Vì vậy, hãy cùng tìm hiểu 7 điểm đến hàng đầu cho những ai muốn khám phá vùng đất thấp hơn mực nước biển trong năm 2022.

Rotterdam

Empty

Rotterdam tự hào có cảng biển lớn nhất châu Âu

Từng chỉ là một làng chài đơn thuần, Rotterdam hiện là thành phố hiện đại nhất của Hà Lan. Với đường xá vừa thân thiện với xe đạp vừa phần lớn dành cho người đi bộ, thành phố cảng này sở hữu một loạt các khu phố ấn tượng, đa dạng về văn hóa để du khách khám phá theo cách riêng của mình.

Quận Delfshaven nổi tiếng là nơi những thủy thủ viễn hành ra khơi từ năm 1620, và lễ hội mùa hè tại đây thu hút hàng nghìn du khách mỗi năm. Nằm ngay gần đó là bến cảng lớn nhất châu Âu với cây cầu Erasmus, địa danh dễ nhận biết nhất của thành phố và là biểu tượng của quá khứ đi biển hào hùng của quốc gia.

Nhưng nếu văn hóa là điều bạn quan tâm hơn, đừng quên dành thời gian tại Bảo tàng Boijmans Van Beuningen - một phòng trưng bày nghệ thuật nổi tiếng thế giới với những kiệt tác của các danh họa như Dali, Van Gogh hay Rembrandt.

Groningen

Empty

Groningen là điểm đến phổ biến nhất với các du khách khám phá miền bắc Hà Lan

Được biết đến với văn hóa đại học, thành phố nhỏ bé nhưng nhộn nhịp này là điểm đến phổ biến nhất với các du khách khám phá miền bắc Hà Lan.

Những người yêu bảo tàng sẽ thoả sức đắm chìm khi đi dạo quanh Bảo tàng Groninger - một trong những phòng trưng bày hiện đại nhất Hà Lan, trong khi các điểm giải trí ban đêm như The Grote Markt mang đến cho những người thích tiệc tùng cơ hội "thả tóc".

Đời sống sinh viên đưa mọi người đến thành phố, nhưng chính văn hóa cà phê của Groningen mới khiến họ ở lại. Ẩn mình giữa những con phố nhỏ ấm cúng của thành phố là vô số quán cà phê cùng với nhạc sống đa sắc màu, các món đặc sản địa phương và mọi thứ khác nữa.

Haarlem

Empty

Haarlem được mệnh danh là Bloemenstad, hay "thành phố hoa"

Trung tâm của quận trồng hoa tulip Haarlem được mệnh danh là Bloemenstad, hay "thành phố hoa". Đây là nơi diễn ra lễ diễu hành Bloemencorso hàng năm, một lễ hội hoa đầy màu sắc chào đón sự khởi đầu của mùa xuân ở thị trấn cổ kính này.

Từ bờ sông Spaarne, du khách có thể leo lên xe đạp và vi vu đến bãi biển sau chưa đầy nửa giờ, tận hưởng tầm nhìn tuyệt vời ra các cồn cát Kennemerduinen.

Nhưng nếu một kỳ nghỉ thoải mái ở thành phố là điều bạn đang tìm kiếm, đừng lo lắng. Haarlem sở hữu một loạt các cửa hàng, kiến trúc và bảo tàng tuyệt đẹp ở quảng trường Grote Markt nổi tiếng của thị trấn - khu vực chủ yếu dành cho người đi bộ với những con đường rải sỏi và nhà thờ tráng lệ theo lối Gothic.

Utrecht

Empty

Utrecht được coi là nơi hạnh phúc thứ 4 trên thế giới

Utrecht có thể nổi tiếng với trường đại học lớn nhất Hà Lan, nhưng đó không phải là lý do chúng tôi nghĩ bạn nên đến thăm thành phố trung niên này. Được coi là nơi hạnh phúc thứ 4 trên thế giới, thị trấn xinh đẹp này có thể là nơi hoàn hảo để ghé thăm nếu bạn đang muốn xóa tan những ảm đạm mùa đông.

Một quãng đi bộ ngắn dọc theo Oudegracht - mạng lưới kênh rạch rợp bóng cây đầy thơ mộng của thành phố - sẽ là đủ để bạn nở một nụ cười trên môi. Nhưng nếu bạn vẫn cần thêm niềm vui, hãy nhớ dừng lại ở một sân hiên bên bờ kênh, nơi có sẵn bia ủ tại địa phương cùng bánh quế Hà Lan để khiến ngay cả những du khách ủ rũ nhất cũng thấy phấn chấn.

La Hay

Empty

La Hay là nơi đặt trụ sở của Quốc hội Hà Lan và Tòa án công lý quốc tế của Liên hợp quốc

La Hay được nhiều người xem là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất ở Hà Lan, và vì lý do chính đáng. Nổi tiếng là nơi đặt trụ sở của Quốc hội Hà Lan cũng như Tòa án công lý quốc tế của Liên hợp quốc, đây là địa điểm thường gắn với các bản tin hơn là danh sách điểm đến mong muốn.

Nhưng hãy nhìn kỹ hơn một chút, và La Hay mang đến nhiều thứ hơn là ý nghĩa chính trị. Du khách đến khu vực này có thể tận hưởng thời gian dọc theo bờ Biển Bắc, nơi có những bãi biển ấn tượng kéo dài hàng dặm. Hay nếu bạn là một người thích mạo hiểm, hãy thực hiện một chuyến đi đến cầu dạo chơi Scheveningen, nơi có trung tâm nhảy bungee duy nhất ở Hà Lan cho phép du khách lao từ độ cao 60m về phía đại dương với tốc độ...dựng tóc gáy.

Bạn có thể cần phải lên cao sau tất cả sự phấn khích đó - vì vậy hãy nhớ leo lên Tháp Hague cao 132 mét vào cuối ngày để thưởng thức đồ uống và bữa tối trên tầng 42 của tòa nhà. Ai nói một chuyến đi đến La Hay nhất định phải nhàm chán?

Keukenhof

Empty

Keukenhof là một trong những vườn hoa lớn nhất thế giới

Sẽ không có chuyến du lịch nào đến Hà Lan trọn vẹn nếu không nhìn thấy hoa tulip, và còn nơi nào tốt hơn để ngắm nhìn chúng ngoài khu vườn mùa xuân đẹp nhất thế giới? Nằm cách Amsterdam chưa đầy một giờ đồng hồ, "Khu vườn của châu Âu" là một trong những vườn hoa lớn nhất thế giới, với diện tích 32ha và hơn bảy triệu bông hoa tuyệt đẹp mỗi năm.

Khi bạn ở đó, hãy nhớ ghé thăm những cối xay gió lịch sử nằm dọc theo bờ sông Zaan gần đó. Những công trình mang tính biểu tượng này từng được sử dụng để thoát nước từ các cánh đồng bị ngập úng, tạo điều kiện cho ngành hoa tulip nổi tiếng của Hà Lan phát triển. Giờ đây các cối xay gió này cho phép vào cửa tự do, mang đến cái nhìn sâu sắc, độc đáo về lịch sử của khu vực đầy màu sắc này.

Amsterdam

Empty

Amsterdam là nơi có những con kênh xinh đẹp, những công viên yên ả và những khu chợ hoa thơm ngát

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, chúng ta có Amsterdam, một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất Châu Âu. Thành phố này nổi tiếng với bầu không khí tiệc tùng, hoạt động...trồng cần sa và khu phố đèn đỏ. Tuy nhiên, hãy nhìn sâu hơn và thủ đô của Hà Lan có nhiều thứ hơn là danh tiếng về cuộc sống ban đêm.

Bên cạnh những con kênh tuyệt đẹp, những công viên yên ả và chợ hoa thơm ngát, những điểm tham quan như bảo tàng nhiếp ảnh Huis Marseille là nơi dừng chân hoàn hảo cho những người yêu thích văn hóa muốn tìm hiểu thật nhiều trong kỳ nghỉ này.

Giống như mọi nơi khác ở Hà Lan, xe đạp là vua ở thành phố thủ đô, vì vậy hãy nhớ đạp xe quanh mạng lưới kênh rạch rợp bóng cây khi bạn khám phá Khu phố cổ của Amsterdam. Với hàng chục hòn đảo và hàng trăm cây cầu, địa điểm trung tâm của lịch sử này là nơi nhiều khách du lịch dành thời gian - cho dù là tận hưởng chuyến du ngoạn trên kênh đào, ngắm nhìn kiến trúc ven sông hay tham quan các phòng trưng bày nghệ thuật đầy ấn tượng của thành phố.

 
Hiếu Kỳ (theo Euronews Travel)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa