Khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn của miền nam Thổ Nhĩ Kỳ

Thổ Nhĩ Kỳ là nơi giao nhau giữa 2 lục địa lớn: châu Âu và châu Á.

Kinh nghiệm Trung Quốc: Đấu thầu thuốc tập trung hay không tập trung?

Phong tục Halloween thú vị ở các nước trên thế giới

Hà Nội thu hồi gấp lô thuốc Hepasyzin điều trị viêm gan, xơ gan

Sự thật về cà phê không caffeine

Những địa danh hấp dẫn như nhà thờ Hồi giáo Sultan Ahmed (Thánh đường Xanh), Hagia Sophia và Cappadocia chỉ là một vài lý do tại sao bạn không nên bỏ lỡ đất nước này. Vẫn còn nhiều kho báu ẩn giấu ở phía nam Thổ Nhĩ Kỳ đang chờ bạn khám phá theo cách không thể tưởng tượng được.

Gobekli Tepe

Empty

Gobekli Tepe hay "Ngôi đền đầu tiên trên thế giới" có niên đại hơn 12.000 năm. Có những bằng chứng cho thấy việc ngôi đền đã được xây dựng từ năm 10.000 trước Công nguyên, và kỹ thuật để xây dựng một công trình tuyệt diệu như vậy vẫn là một bí ẩn chưa có lời giải đáp.

Vị trí của ngôi đền cổ kính này chỉ cách thành phố Sanliurfa ở phía bên kia đồi 15km về phía đông nam. Ngọn đồi là một địa điểm khảo cổ học vô giá, và ngoài ngôi đền ra thì những cột đá hình tròn và hình bầu dục với các họa tiết đặc trưng cũng được tìm thấy trong khu vực này.

Núi Nemrut

Empty

Hãy đi bộ dọc theo lịch sử của đế chế Thổ Nhĩ Kỳ cổ đại và khám phá lăng mộ của vị hoàng đế vĩ đại. Núi Nemrut nằm ở độ cao 2.150m so với mực nước biển và từng là nơi tổ chức các nghi lễ thời cổ cũng như lăng mộ hoàng gia.

Lối vào và lối ra khu vực này được bảo vệ bởi những bức tượng của các vị thần cổ đại, hiện đã bị hư hại bởi các trận động đất lớn trong suốt chiều dài lịch sử. Những mảnh tượng và những tàn tích cổ đại nằm rải rác như một lời nhắc nhở đầy ám ảnh tới chúng ta rằng: không có gì tồn tại vĩnh viễn.

Antalya

Empty

Với tên gọi thuở ban sơ là Lycia, Antalya là một thị trấn nghỉ dưỡng có bề dày lịch sử của vùng Địa Trung Hải. Được xây dựng bởi người Hy Lạp vào năm 200 trước Công nguyên, Antalya có rất nhiều điều để tìm hiểu và du khách sẽ nhận ra khu vực này văn minh như thế nào từ hàng nghìn năm trước.

Với vị trí đắc địa, các bãi biển và cảnh quan ngoạn mục, giờ đây bạn có thể trải nghiệm Antalya trong khi tận hưởng một kỳ nghỉ sang trọng. Sự kỳ diệu của "Riviera của Thổ Nhĩ Kỳ" này thực sự không thể phủ nhận.

Pamukkale

Empty

Thổ Nhĩ Kỳ có những cảnh sắc và kỳ quan thiên nhiên rộng lớn, đa dạng tuyệt vời. Thị trấn Pamukkale ở phía tây Thổ Nhĩ Kỳ làm nổi bật phản ứng tự nhiên đầy ngoạn mục giữa vùng nước giàu khoáng chất, nhiệt độ và đá vôi, tạo ra nước màu xanh lam nhạt chảy xuống đá vôi màu trắng. Toàn bộ khu vực này có vẻ giống như một câu chuyện cổ tích - đó là lý do tại sao Pamukkale có nghĩa đen là "lâu đài bông".

Bạn nên lưu ý rằng khách tham quan phải bắt xe bus từ South Gate (cửa thành phía Nam) ở thành phố Hierapolis đến Pamukkale (tốn 40 Lira, tương đương 53.000 đồng).

Ephesus

Empty

Trong số tất cả các thành phố và địa điểm có ý nghĩa lịch sử ở Thổ Nhĩ Kỳ, Ephesus có thể được xem là có giá trị lịch sử nhất so với thời đại của chúng ta. Được xây dựng vào khoảng năm 1.000 trước Công nguyên và sau đó trở thành thủ phủ của Đế quốc Đông La Mã, đây từng là một trong những thành phố thịnh vượng nhất ở vùng Địa Trung Hải. Các ghi chép cũng cho thấy Ephesus từng là "thành phố thủ phủ lớn nhất châu Á". Hiện nay, nhiều công trình kiến trúc cổ đang được phục dựng để bảo tồn lịch sử phong phú của thành phố vĩ đại này!

 
Hiếu Kỳ (Theo NOW Travel Asia)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa