Mẹo trẻ hóa làn da khi sang Đông

Thời tiết thay đổi, da cần được chăm sóc kỹ càng hơn

Làm thế nào để da đẹp, tóc khỏe suốt mùa Đông?

Lời khuyên từ chuyên gia về chăm sóc làn da hỗn hợp trong mùa Thu

Da khô, ngứa ngáy có phải do biến chứng đái tháo đường không?

Mách bạn cách tẩy tế bào chết cho da khô bằng nguyên liệu tự nhiên

Sữa rửa mặt

Trời chuyển lạnh, một trong những bước chăm sóc da đầu tiên bạn nên nghĩ đến là sữa rửa mặt. Hãy ưu tiên sữa rửa mặt dịu nhẹ trong mùa Đông, giúp làm sạch da hiệu quả nhưng vẫn duy trì được làn da mềm mại, đủ để hàng rào bảo vệ da không bị tổn thương. Nếu bạn đang dùng sữa rửa mặt dạng gel hoặc tạo bọt, bạn nên chuyển sang dạng kem vì thường chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm hơn tránh da khô vào mùa Đông.

Dưỡng ẩm

Bất kể là mùa nào, việc cấp ẩm và cấp nước cho da là chìa khóa để có một làn da sáng và khỏe mạnh. Để tránh da khô, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm có kết cấu đặc hơn so với mùa Hè giúp bảo vệ da tốt hơn.

Bên cạnh kem dưỡng ẩm, bạn cũng nên sử dụng thêm các nguyên liệu như nước hoa hồng, nha đam, mật ong, nghệ, dầu dừa… bởi chúng cấp ẩm tự nhiên cho da vào mùa Đông, giúp khóa ẩm để nuôi dưỡng làn da. Những thành phần này cũng có khả năng kháng khuẩn và chống viêm do đó ngăn ngừa mẩn ngứa da.

Kem chống nắng

Trời không nắng nhưng vẫn có tia gây hại da

Trời không nắng nhưng vẫn có tia gây hại da

Sai lầm lớn của nhiều người là không thoa kem chống nắng vào mùa đông. Thực tế, da của chúng ta có thể bị tổn thương bởi tia UV quanh năm. Bạn nên sử dụng kem chống nắng khoáng thiên nhiên để nhẹ, thoáng hơn cho làn da.

Vitamin C và Vitamin A

Bạn có thể sử dụng serum cung cấp vitamin C, vitmain A giàu chất chống oxy hóa cho da khi trời lạnh. Ngoài ra, bạn có thể mang theo xịt khoáng có thành phần từ nha đam, hoặc nước hoa hồng để dễ dàng sử dụng hơn.

Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ tế bào da chết trên bề mặt, quá trình dưỡng ẩm hiệu quả hơn, giúp da mềm mại hơn trong mùa Đông. Ngoài ra, tẩy tế bào chết cũng là cách ngăn mụn đầu đen trên da.

Chăm sóc môi và vùng da dưới mắt

Đôi môi khô, bong tróc và vùng da dưới mắt khô, nhăn là tình trạng thường gặp khi độ ẩm không khí thấp. Thói quen thoa kem dưỡng ẩm mỏng nhẹ lên môi và vùng da dưới mắt mỗi tối là cách giữ cho da mềm và tránh các mảng khô.

Dưỡng thể

Bên cạnh da mặt, bạn cũng nên giữ cho hàng rào bảo vệ da trên toàn cơ thể của bạn ngậm nước bất kể mùa nào. Hãy thoa kem hoặc sữa dưỡng thể với các thành phần tự nhiên như bơ hạt mỡ, dầu dừa, dầu nghệ, dầu húng quế, dầu hạnh nhân, dầu ô liu mỗi tối trước khi đi ngủ giúp làn da mềm mại, sáng màu theo thời gian.

Chế độ ăn uống bổ dưỡng

Mùa lạnh, bạn nên ăn nhiều rau, trái cây, đặc biệt luôn uống nhiều nước (vì mùa Đông khiến nhiều người ngại uống nước) có thể hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào da mới, thúc đẩy sản xuất collagen giúp da tươi trẻ.

 
Nguyễn Thanh (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu