Campuchia: Gần 600 người ngộ độc sau khi ăn bánh mỳ

Ít nhất 570 người Campuchia đã bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì kẹp thịt và dưa chuột, nghi nhiễm thuốc trừ sâu

Bếp ăn tập thể "bẩn" khiến 229 công nhân ngộ độc

Những lưu ý khi ăn ngao, hến để tránh dị ứng, ngộ độc

Hơn 160 công nhân bị ngộ độc phải nhập viện

7 học sinh ngộ độc do uống TPCN với nước tăng lực Gatorade

Các nạn nhân đa phần là trẻ em. Các quan chức y tế Campuchia cho biết, vụ việc xảy ra tại sự kiện giáo dục chống lao động trẻ em do tổ chức phi chính phủ Tầm nhìn Thế giới (World Vision) tổ chức cho học sinh tại một trường học ở Siem Riep, các em được phát bánh mì kẹp thịt và rau. Hầu hết những người ăn đã bị tiêu chảy, nôn mửa, phải nhập viện điều trị.

Hiện tại, hơn một nửa số người nhập viện đã hồi phục và được trở về nhà. Không ai trong tình trạng nguy kịchTheo kết quả kiểm tra sơ bộ, trong bánh mỳ có chứa dưa chuột bị nhiễm thuốc trừ sâu.

Kros Sarath - Trưởng Ban y tế vùng Siem Reap cho biết, sau khi nhận được báo cáo về các trường hợp ngộ độc, nhân viên y tế đã đến hiện trường nhanh chóng và chữa trị cho các nạn nhân.

Ngộ độc thực phẩm đang trở thành vấn đề đáng lo ngại tại Campuchia. Năm ngoái, ít nhất 25 học sinh trong tỉnh Takeo cũng đã bị ngộ độc do ăn cơm rang tại một quán ăn nhỏ gần trường. Tháng 10/2014, khoảng 283 người hầu hết là phụ nữ và trẻ nhỏ bị nôn mửa và tiêu chảy sau khi ăn  món phở truyền thống tại tiệc đính hôn ở trung tâm tỉnh Kampong Thom.

Sự cố ngộ độc thực phẩm không còn là vấn nạn hiếm khi xảy ra ở các quốc gia Châu Á. Cách đây một năm, ít nhất 18 học sinh đã tử vong sau khi ăn món khoai tây chiên nhiễm độc Xianua tại tỉnh Bohol (Philippine).

Kim Chi H+ (Theo Themalaysianinsider)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn