Vòng 1 V.League 2021: Những cú sốc đầu tiên

Nam Định vươn lên dẫn đầu BXH có thể xem là bất ngờ lớn nhất vòng đấu khai mạc V.League 2021

V.League khai màn: Chờ một mùa giải hấp dẫn

HAGL hoàn tất việc chiêu mộ trung vệ ăn tập tại Đức để vá hàng thủ

Không về TP.HCM cùng Lee Nguyễn, Đặng Văn Lâm có thể sang Nhật

Chuyển nhượng ở V.League: HAGL gọi lại Công Phượng, TP.HCM nâng cấp lực lượng

Những nhà vô địch ngã ngựa

Phải nói rằng bước không mấy người dám tin ĐKVĐ Cúp Quốc gia Hà Nội FC có thể xảy chân trên sân của đội bóng nhà nghèo Nam Định. Vẫn biết rằng phải làm khách tại chảo lửa Thiên Trường vốn luôn không phải là chuyện vui vẻ, dễ dàng gì, thế nhưng sự cách biệt quá lớn về trình độ, đẳng cấp và bản lĩnh khiến đội bóng thủ đô vẫn được đánh giá cao hơn hẳn.

Dẫu vậy, lý thuyết luôn chỉ là lý thuyết, Nam Định đã tỏ ra rất biết người, biết ta và việc “lựa chọn” một sân đấu sũng nước đã khiến họ tạo được lợi thế nhất định. Hà Nội FC là đội bóng chơi kỹ thuật, ban bật nhỏ và phối hợp ăn ý. Tuy nhiên lối chơi ấy đã không thể phát huy tác dụng trên mặt sân lầy lội này và những điểm yếu cũng từ đó lộ ra.

Nam Định rất biết cách tận dụng cơ hội khi từ những sai lầm ít thấy của hàng thủ Hà Nội FC, các học trò của HLV Văn Sỹ đã ghi liền 2 bàn để vươn lên dẫn trước do công của hai ngoại binh Kurtaj và Rodrigo chỉ sau 25 phút thi đấu.

Đó chắc chắn là một cú sốc lớn với cả cầu thủ lẫn NHM Hà Nội FC. Ức chế về tâm lý cùng sự bất lực trước một Nam Định chơi tiểu xảo, quyết liệt khiến đội bóng thủ đô không thể ghi nổi lấy 1 bàn thắng. Không những thế, trước khi trận đấu khép lại, Nam Định còn có thêm 1 bàn thắng nữa do công của Kurtaj.

Nam Định có chiến thắng ấn tượng trước Hà Nội FC

3-0 cho Nam Định, đó thực sự là một kết quả không ai ngờ nổi và còn bất ngờ hơn nữa khi cũng với chiến thắng này, đội bóng thành Nam đã tạm thời dẫn đầu BXH. Điều đó là đương nhiên bởi lẽ đây là trận thắng đậm nhất ở vòng đấu đầu tiên này.

Nam Định lên dẫn đầu BXH cũng là điều hoàn toàn xứng đáng khi các đội bóng mạnh khác cùng bất ngờ xảy chân. Đáng nói nhất hẳn là cú ngã ngay trên sân nhà của ĐKVĐ V.League Viettel FC.

Đón tiếp Hải Phòng trên sân Hàng Đây, đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng được đánh giá cao hơn nhiều so với đối thủ. Tuy nhiên việc thiếu vắng cặp trung vệ Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng đã khiến hàng thủ của đội bóng quân đội chơi không tốt và để đối thủ khai thác rất nhiều ở trận đấu này.

Cũng từ một trong những tình huống phòng ngự thiếu kín kẽ ít thấy đó của Viettel, Hải Phòng đã tận dụng thành công để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu do công của Nguyễn Phú Nguyên. Chiến thắng cho đội bóng thành phố cảng hẳn là một bất ngờ thú vị trong ngày khai mạc.

Ở trận đấu đáng chú ý nhất vòng 1, HAGL đến làm khách trên sân của Sài Gòn FC. Người ta mong chờ trận đấu này để xem đội bóng nào sẽ có được chiến thắng sau màn thay da đổi thịt ở giai đoạn trước mùa giải. Sài Gòn FC thay đến 2/3 lực lượng so với mùa trước, trong khi HAGL cũng có hàng loạt nhân tố mới, Công Phượng trở lại và đặc biệt là sự có mặt của HLV Kiatisak.

Được đánh giá cao hơn một chút nhưng HAGL lại bất ngờ gục ngã và đáng nói hơn khi lý do vẫn bởi sự sai sót của hàng thủ. Người cũ của TP.HCM, trung vệ Hữu Tuấn đã mắc một sai lầm và lão tướng Đỗ Merlo đã tận dụng thành công với cú sút xa đẹp mắt ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu mang về chiến thắng cho Sài Gòn FC.

Có cả Công Phượng, Xuân Trường, HAGL vẫn gục ngã trước Sài Gòn 

Sự trở lại của Công Phượng cùng màn ra mắt của các tân binh như Brandao, Kim Dong-su, Tuấn Linh, Hữu Tuấn hay màn trình diễn đầy nỗ lực của Văn Toàn, Minh Vương, Văn Thanh, Xuân Trường không giúp đội bóng phố núi có điểm ở ngày ra quân. Rõ ràng HLV Kiatisak vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn đưa đội nhà vươn lên.

Cùng ở vòng 1 này, một loạt đội bóng được đánh giá cao khác như Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, TP.HCM hay Thanh Hóa cũng đồng loạt trắng tay. Những bất ngờ thú vị trong ngày mở màn ấy khiến V.League 2021 hứa hẹn sẽ rất kịch tính và hấp dẫn.

BXH

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe