V.League khai màn: Chờ một mùa giải hấp dẫn

Viettel sẽ không dễ để bảo vệ thành công ngôi vô địch đang nắm giữ

HLV Kiatisak chê Công Phượng Văn Toàn, chờ chân sút Brazil

Hướng tới V.League 2021: HAGL vẫn không ổn cả công lẫn thủ

Trung vệ tỏa sáng, Hà Nội FC giành Siêu cúp Quốc gia

Văn Quyết vượt Quế Ngọc Hải, Quang Hải giành QBV

Chuyển nhượng ở V.League: HAGL gọi lại Công Phượng, TP.HCM nâng cấp lực lượng

So với những mùa giải trước, V.League 2021 được đánh giá là sẽ chất lượng hơn và khó lường hơn khi các đội bóng đều có những thay đổi mạnh mẽ. Sự xuất hiện của hàng loạt ngôi sao, ngoại binh, sự trưởng thành của các cầu thủ trẻ hay hàng loạt HLV ngoại góp mặt cũng sẽ mang đến những nét khác biệt lớn.

Viettel quyết bảo vệ ngôi vương, Hà Nội FC, TP.HCM sẵn sàng cản trở
Năm nay, V.League sẽ vẫn áp dụng thể thức thi đấu của mùa giải trước, cơ hội tranh ngôi vô địch của các đội bóng vì thế cũng nhiều hơn. Mùa giải 2021 này, giành vị trí số 1 chắc chắn sẽ là điều không dễ với bất kỳ đội nào bởi lẽ có rất nhiều ứng cử viên nặng ký với trình độ được đánh giá là ngang sức, ngang tài.

Viettel, Hà Nội FC sẽ tiếp tục là hai ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch

Mặc dù để mất tiền đạo chủ lực Bruno, thế nhưng Viettel vẫn là một thế lực rất đáng gờm. Điều làm nên sức mạnh của đội bóng này là dàn cầu thủ chất lượng và rất đồng đều với hàng loạt tuyển thủ. Điểm nhấn trong lối chơi của họ là sự chặt chẽ, ổn định và những bài phản công xuất sắc. Dưới bàn tay của HLV Trương Việt Hoàng, đội bóng áo lính này trở thành một tập thể kiên cường và rất khó bị đánh bại. Họ đã sẵn sàng để bảo vệ ngôi vương vừa giành được bằng quyết tâm cao nhất.

Hà Nội FC xứng đáng là đối trọng của Viettel khi họ sở hữu hàng tấn công rất mạnh với những tiền đạo, tiền vệ tấn công xuất sắc nhất tại V.League hiện nay. Sự góp mặt của 2 ngoại binh hay nhất mùa giải 2020 là Bruno và Geovane kết hợp với những nội binh chất lượng như Quang Hải, Văn Quyết, Hùng Dũng... khiến sức công phá của đội bóng nhà bầu Hiển là rất ghê gớm. Bằng chứng là họ vừa đánh bại chính Viettel để giành Siêu cúp Quốc gia cách đây ít ngày.

TP.HCM có vẻ trung hòa hơn khi tỏ ra khá đều cả trong công lẫn thủ. Việc chia tay hai ngôi sao sáng giá là Phi Sơn và Công Phượng khiến sức mạnh của đội bóng này bị nghi ngờ. Tuy nhiên thành công trong việc chiêu mộ Việt kiều Lee Nguyễn khiến họ vẫn đủ sức tạo tiếng vang và tiếp tục là đội bóng đáng xem.

Ẩn số HAGL cùng màn đọ tài của các thầy ngoại
Kể từ khi đôn lứa Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường, Văn Toàn... lên đội 1, HAGL khiến người hâm mộ họ không ít lần thất vọng bởi luôn phải vất vả trụ hạng. Nhưng mùa giải này có thể sẽ khác, sự xuất hiện của HLV Kiatisak đã mang đến cho họ luồng sinh khí mới cũng như sự tự tin đang ngày một lên cao hơn. Kiatisak đến và lập tức nhận thấy những điều bất ổn ở đội bóng phố núi đó là sự kém cỏi và thiếu cân bằng trong công lẫn thủ. Công Phượng đã được triệu hồi trở lại Pleiku, một loạt người không còn phù hợp đã được thanh lý hợp đồng hoặc cho mượn, sự góp mặt của hai ngoại binh chất lượng là W.Brandao, Kim Dong-su kết hợp với những tài năng nội sẽ giúp HAGL có một diện mạo mới đáng chờ đợi và kỳ vọng.

HLV Kiatisak sẽ mang đến nhiều nét mới cho HAGL ở mùa giải năm nay

Kiatisak xuất hiện, cùng với đó là một loạt HLV ngoại như Alexandre Polking (CLB TP.HCM) hay Ljupko Petrovic (CLB Thanh Hóa). Họ với những triết lý mới mẻ, hiện đại và tích cực hơn sẽ là điều vô cùng cần thiết đển thúc đẩy bóng đá Việt Nam tiến bộ hơn, theo kịp thời đại. Không giống như các HLV nội khác, họ đến Việt Nam và bên cạnh chuyện tiền bạc, họ muốn tạo nên dấu ấn của mình, đó chính là điều “được” mà chúng ta phải nhận thấy và tận dụng. Hy vọng sẽ không còn cảnh “sớm nắng, chiều mưa”, bất ổn là chia tay như thời gian qua.

Cuộc chiến sinh tồn căng thẳng
Với những đội bóng bị cho là nhà nghèo hay hạng trung ở V.League như Nam Định, SLNA, Bình Dương hay Than QN, SHB Đà Nẵng, Hải Phòng, Sài Gòn FC, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hay tân binh Bình Định, cuộc cạnh tranh để tồn tại ở sân chơi V.League cũng khốc liệt chẳng kém. HLV Nguyễn Văn Sỹ thừa nhận Nam Định mùa này còn khó hơn các mùa trước khi cầu thủ trụ cột ra đi. Đội bóng thành Nam phải đôn 10 cầu thủ U21 lên cho đủ quân số, nhất là sau khi mất đi hai ngôi sao trên hàng công là Rafaelson và Đỗ Merlo.

Than QN mùa này cũng khó tránh cảnh đua trụ hạng khi đã mất gần hết trụ cột cùng "kiến trúc sư trưởng" Phan Thanh Hùng. Đội bóng đất Mỏ chỉ có Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú là đáng chú ý, còn lại yếu ở mọi tuyến và được dẫn dắt bởi HLV non kinh nghiệm. Đây sẽ là năm sóng gió với đội bóng đất mỏ.

LỊCH THI ĐẤU VÒNG 1 V.LEAGUE 2021
Ngày 15/01
18h00 Nam Định - Hà Nội
Ngày 16/01
17h00 SLNA - Bình Định
17h00 B.Bình Dương - Thanh Hóa
19h15 Viettel - Hải Phòng
Ngày 17/01
17h00 SHB Đà Nẵng - TP.HCM
18h00 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Than QN
19h15 Sài Gòn - HAGL

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe