Hà Nội yêu cầu không tổ chức tuyển sinh theo hình thức trực tiếp

Các trường học, cơ sở giáo dục cần tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 - Ảnh minh họa

TP.HCM ghi nhận gần 1.800 ca nhiễm trong ngày, dự kiến cách ly F0 tại nhà

WHO khuyến cáo về "sự nguy hiểm" khi tiêm kết hợp vaccine COVID-19

Người sau khi tiêm vaccine COVID-19 nên ăn gì và kiêng gì?

Có cần thiết xét nghiệm dị ứng trước khi tiêm vaccine phòng COVID-19?

Theo thông tin từ Infonet, trong 2 ngày 10 và 11/6 vừa qua, có 2 trường trên địa bàn quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã tổ chức thi tuyển lớp 6 với quy mô hàng nghìn học sinh. Rất đông phụ huynh cũng đã tập trung bên ngoài để chờ đưa đón con, khiến nhiều người lo lắng về nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trong khi kỳ thi tuyển sinh đầu các cấp đang diễn ra, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có yêu cầu gửi tới các phòng GD&ĐT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên; Trường có vốn đầu tư nước ngoài; Trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng; Cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài; Cơ sở giáo dục mầm non nhằm tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch.

Theo đó, các trường tổ chức tuyển sinh trực tuyến vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2021 - 2022 cần tăng cường hỗ trợ cha mẹ học sinh bằng các hình thức phù hợp (qua điện thoại, email...) để hạn chế tập trung đông người. Với các trường hợp phải hỗ trợ trực tiếp, các trường học, cơ sở giáo dục cần thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Sở GD&ĐT Hà Nội lưu ý, trong thời gian này, các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố không tổ chức các kỳ thi tuyển sinh riêng; Không tổ chức khảo sát, đánh giá năng lực học sinh theo hình thức trực tiếp, tập trung đông người.

Người đứng đầu các đơn vị cần chịu trách nhiệm nếu để cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh của đơn vị mắc COVID-19 do lỗi lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý, không thực hiện nghiêm các quy định, chỉ đạo về phòng, chống dịch.

Các đơn vị, trường học chủ động rà soát cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh có lịch sử đi và về thành phố từ các vùng dịch; Yêu cầu các trường hợp nêu trên phải khai báo y tế đầy đủ, trung thực.

Đặc biệt, các trường hợp trở về từ TP. Hồ Chí Minh phải có giấy xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 tối đa 3 ngày trước khi trở về thành phố và phải lập tức khai báo với chính quyền địa phương.

Những trường hợp cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh thuộc các đơn vị, nhà trường có liên quan tới người đi đến những vùng, những nơi có bệnh nhân COVID-19 theo thông báo của cơ quan y tế có thẩm quyền phải được theo dõi, giám sát y tế chặt chẽ và phải báo cáo với thủ trưởng đơn vị.

Các đơn vị trực thuộc tiếp tục khuyến cáo cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh hạn chế ra khỏi nhà, tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch, nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở hoặc dấu hiệu nghi ngờ nhiễm COVID-19 cần tự cách ly, đồng thời thông báo ngay với cơ sở y tế tại địa phương để được hướng dẫn xử trí kịp thời.

Vi Bùi H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội