Hà Nội phân bổ khẩn 400.000 viên thuốc Molnupiravir

Ngày 28/2, cả nước ghi nhận thêm 94.385 ca mắc COVID-19

Cẩn trọng khi mua sản phẩm bị "thổi phồng" khả năng ngăn ngừa, diệt COVID-19

Chủ tịch Quốc hội: Đảng, Nhà nước luôn chia sẻ và đồng hành với ngành y tế

Thái Nguyên đăng ký bổ sung 20.894 F0, nhiều địa phương dừng cho học sinh đến trường

Nơi giành giật sự sống cho cả mẹ và con trong đại dịch COVID-19

bantin28

Hôm nay, số ca mắc COVID-19 cả nước ghi nhận tiếp tục tăng vọt lên 94.385 ca. Riêng Hà Nội ghi nhận hơn 12.000 F0, kéo dài chuỗi ngày dẫn đầu cả nước về số ca mắc trong ngày.

Theo TTXVN, Sở Y tế Hà Nội vừa có công văn khẩn gửi 22 Trung tâm Y tế quận/huyện và 5 bệnh viện (Tâm thần, Thanh Nhàn, Phổi, Đống Đa, Hà Đông) phân bổ 401.000 viên Molnupiravir 200mg điều trị COVID-19. Sở đề nghị Bệnh viện Đa khoa Đống Đa liên hệ với nhà cung ứng, làm thủ tục nhận thuốc Molnupiravir 200mg và có trách nhiệm bảo quản theo đúng điều kiện bảo quản ghi trên nhãn; Thực hiện việc cấp phát cho các đơn vị tham gia Chương trình thử nghiệm theo phân bổ của Sở Y tế.

Cũng theo bản tin COVID-19 tối 28/2 của Bộ Y tế, tỉnh Quảng Ninh ghi nhận thêm 9.105 ca mắc COVID-19. Trước tình hình số ca mắc COVID-19 tăng cao, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu ngành y tế, chính quyền các địa phương khẩn trương tiếp tục tăng cường nhân lực y tế và tình nguyện viên hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. Các phường, xã, thị trấn có số ca F0 nhiều, phải tổ chức thêm các điểm khai báo cho người dân để giảm bớt tập trung đông người, không để người dân chờ đợi lâu, tránh quá tải và áp lực cho trạm y tế cấp xã

Trong ngày hôm nay, Bộ Y tế ban hành quyết định bổ sung hướng dẫn sử dụng thuốc Molnupiravir và Remdesivir trong điều trị COVID-19. Trong đó, Remdesivir được chỉ định cho người bệnh nội trú, mức độ nhẹ và có ít nhất một yếu tố nguy cơ tiến triển nặng; Mức độ trung bình và nặng, khởi phát bệnh chưa quá 10 ngày có suy hô hấp phải thở oxy, thở HFNC, thở máy không xâm nhập.

Với Molnupiravir, Bộ Y tế cảnh báo, phụ nữ có khả năng mang thai, phụ nữ trong độ tuổi sinh sản nên sử dụng biện pháp tránh thai phù hợp và có hiệu quả trong quá trình điều trị và trong vòng 4 ngày sau khi sử dụng liều Molnupiravir cuối cùng. Nam giới trong độ tuổi sinh sản sử dụng biện pháp tránh thai phù hợp và hiệu quả trong thời gian điều trị và ít nhất 3 tháng sau liều Molnupiravir cuối cùng.

Do số ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng và trường học có chiều hướng gia tăng, từ 1/3, Bình Thuận dừng dạy bán trú và dạy 2 buổi/ngày với cấp Tiểu học, mầm non.

Bộ Y tế vừa có công văn đề nghị UBND cấp tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành và đơn vị liên quan tại địa phương thực hiện quản lý chất thải phát sinh đối với các trường hợp F0 đang quản lý tại nhà. Các chất thải này phải được bỏ vào túi hoặc thùng có lót túi, bên ngoài túi, thùng đựng chất thải có chữ “Chất thải có nguy cơ chứa SARS-CoV-2".

Trên cơ sở các nghiên cứu đánh giá độ ổn định liên quan đến hạn dùng của vaccine được bổ sung, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế đã đồng ý tăng hạn dùng của vaccine phòng COVID-19 Abdala từ 6 tháng lên 9 tháng.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn