Chủ tịch Quốc hội: Đảng, Nhà nước luôn chia sẻ và đồng hành với ngành y tế

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm - Ảnh: Benhvienvietduc

Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức khám và tầm soát miễn phí ung thư gan?

Bệnh viện Hữu Nghị tổ chức "Ngày hội chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân đái tháo đường"

Hồi sinh đôi chân bị đứt do máy cắt cỏ

BV Hữu nghị Việt Đức: Phẫu thuật thành công cắt khối tá tụy bằng phương pháp mổ nội soi

Thay mặt Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội trân trọng gửi đến các thầy thuốc, nhà khoa học, nhân viên Bệnh viện Việt Đức nói riêng và toàn thể đội ngũ thầy thuốc, cán bộ, nhân viên y tế cả nước những tình cảm thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Theo Chủ tịch Quốc hội, trong những năm qua, ngành y tế đã đóng góp những thành tựu to lớn trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân và phát triển đất nước, như tuổi thọ người dân tăng lên, chỉ số bao phủ dịch vụ y tế của Việt Nam đạt 70/100 điểm, cao hơn so với mức trung bình của khu vực Đông Nam Á (61 điểm)... Đặc biệt chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 lớn nhất trong lịch sử Việt Nam đã được triển khai thành công, về đích trước 6 tháng so với mục tiêu trên 70% dân số được tiêm đủ liều cơ bản do WHO khuyến cáo.

Chủ tịch Quốc hội đến thăm và trao quà cho người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức - Ảnh: Benhvienvietduc

Chủ tịch Quốc hội đến thăm và trao quà cho người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức - Ảnh: Benhvienvietduc

Đội ngũ cán bộ y tế đã ngày càng tăng về số lượng và chất lượng. Đặc biệt, có rất nhiều tổ chức, cá nhân nhà khoa học lĩnh vực y - dược luôn có vị trí dẫn đầu được trao các giải thưởng về khoa học và công nghệ. Qua 5 đợt xét tặng giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về khoa học và công nghệ, các Thầy thuốc - nhà khoa học y tế đã vinh dự được nhận 22 giải thưởng Hồ Chí Minh và 26 giải thưởng Nhà nước, chiếm tỷ lệ cao nhất trong các ngành, lĩnh vực được vinh danh trong cả nước; ngoài ra các nhà khoa học y tế luôn được vinh danh tại các giải thưởng Nhân tài Đất Việt, Kovaleskai, Tạ Quang Bửu và các giải thưởng uy tín trên thế giới.

"Đặc biệt trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19, sự đóng góp của đội ngũ cán bộ y tế nói chung, đội ngũ cán bộ khoa học y tế nói riêng là không thể đong đếm được", Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Theo Chủ tịch Quốc hội, trong cuộc chiến không tiếng súng này, hàng trăm nghìn cán bộ y tế đã và đang phải gác lại mọi riêng tư, chấp nhận hy sinh cá nhân, tận tình, chu đáo chăm sóc người bệnh.

"Hàng trăm nghìn cán bộ y tế thường xuyên, ngày đêm quả cảm nơi tuyến đầu, đối diện hiểm nguy tính mạng, sức khỏe, đã có khoảng 3.000 cán bộ y tế bị nhiễm COVID-19 và hơn 10 trường hợp đã hy sinh, thực sự là những "chiến sĩ áo trắng" dấn thân thực hiện sứ mệnh cao cả của mình", Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ lòng biết ơn tới những "chiến sĩ áo trắng".

Việt Nam cũng là một trong bốn quốc gia đầu tiên trên thế giới nuôi cấy và phân lập thành công virus SARS-CoV-2, là tiền đề xây dựng và triển khai công tác phòng, chống dịch. Bộ Y tế đã tích cực triển khai hỗ trợ các đơn vị đàm phán nhận chuyển giao công nghệ của các nước như Nhật Bản, Pháp, Đức, Cuba, Ấn Độ... về sản xuất vaccine COVID-19 và các kỹ thuật điều trị, sản xuất thuốc sinh học - sinh phẩm phục vụ điều trị COVID-19.

Thay mặt Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội biểu dương những cống hiến, sự tận tâm hết mình, không quản ngày đêm, vất vả gian nan của đội ngũ cán bộ ngành y tế, trong đó có các thầy thuốc, các nhà khoa học, nhân viên y tế của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Chủ tịch Quốc hội khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn tin yêu và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho ngành y tế trong sự nghiệp xây dựng nền y tế Việt Nam khoa học, dân tộc và đại chúng, nền y tế của nhân dân, tất cả vì sức khỏe con người, hướng đến mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng và văn minh.

GS.TS Trần Bình Giang, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phát biểu tại buổi lễ - Ảnh: Benhvienvietduc

GS.TS Trần Bình Giang, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phát biểu tại buổi lễ - Ảnh: Benhvienvietduc

GS.TS Trần Bình Giang – Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phát biểu tại buổi lễ: Trong những năm gần đây, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và Bộ Y tế, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp tục phát triển, đạt nhiều thành tựu trong mọi mặt đặc biệt trong công tác phát triển y tế chuyên sâu, nghiên cứu khoa học và chuyển giao kỹ thuật cho các bệnh viện các tuyến ở cả trung ương và địa phương.

Bệnh viện là trung tâm hàng đầu phát triển các kỹ thuật cao trong chẩn đoán và điều trị bệnh. Bệnh viện triển khai các kỹ thuật phẫu thuật nội soi ổ bụng, tiêu hoá, tiết niệu, nội soi sọ não, khớp, cột sống. Bệnh viện có ngân hàng mô thực hiện việc lấy, bảo quản, lưu trừ mảnh sọ, van tim, mạch máu… phục vụ điều trị và nghiên cứu khoa học. Bệnh viện là nơi thực hiện các kỹ thuật cao trong chấn thương chỉnh hình, phẫu thuật tim mạch, can thiệp nội mạch, các xét nghiệm và kỹ thuật gây mê hồi sức…

Ban giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức nhận quà chúc mừng của Chủ tịch Quốc hội - Ảnh: Benhvienvietduc

Ban giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức nhận quà chúc mừng của Chủ tịch Quốc hội - Ảnh: Benhvienvietduc

Trong dịp này, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tới thăm và tặng quà một số bệnh nhân tại Trung tâm Ghép tạng Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

 
Nguyễn An (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn