Hà Nội: Quán bia, rượu chưa được mở lại

Các quán bia rượu vẫn chỉ được phép bán đồ mang về

Thêm bệnh nhân COVID-19 tử vong vì suy hô hấp và đái tháo đường

Thêm 2 ca COVID-19 tử vong do bệnh lý nền nặng

Việt Nam đón nhận 500.000 liều vaccine Vero Cell của Sinopharm

Bộ Y tế hướng dẫn khám sàng lọc tiêm chủng vaccine phòng COVID-19

Sau khi lắng nghe ý kiến từ nhiều phía cũng như nhận đề xuất từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội, lãnh đạo UBND thành phố đã đồng ý việc mở lại một số dịch vụ. Cụ thể, tối 21/6, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng đã ký, ban hành văn bản gửi các cơ quan liên quan về việc duy trì, thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Nội dung công văn ghi rõ căn cứ tình hình thực tế và đề xuất của các đơn vị về việc nới lỏng một số biện pháp phòng, chống dịch, từ 0h ngày 22/6, UBND TP Hà Nội cho phép mở cửa trở lại: Dịch vụ cắt tóc, gội đầu, ăn, uống trong nhà.

Các dịch vụ ăn, uống trong nhà được phép hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo: Khoảng cách, có tấm chắn giữa người với người, ngồi không quá 50% công suất chỗ ngồi và không quá 20 người, đóng cửa trước 21h hàng ngày. Tuy nhiên quán rượu, quán bia, bia hơi chỉ được phép bán hàng mang về chưa chưa được mở đón khách ăn uống tại chỗ.

Công văn cũng yêu cầu chủ các cơ sở dịch vụ phải đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định, yêu cầu khách hàng khai báo y tế, lập danh sách, kiểm soát, đối chiếu thông tin khách hàng hàng ngày.

Từ ngày 5/5, do dịch COVID-19 lây lan và có dấu hiệu phức tạp hơn, UBND thành phố Hà Nội đã quyết định tạm dừng hoạt động quán massage, trung tâm chiếu phim, cơ sở spa, phòng tập gym… Đến chiều 11/5, các nhà hàng bia, quán bia, bia hơi… trên địa bàn thành phố cũng được yêu cầu tạm dừng hoạt động cho đến khi có chỉ đạo mới. Đến ngày 25/5, Hà Nội tiếp tục yêu cầu nhà hàng, quán ăn… không được phục vụ tại chỗ, chỉ cho phép bán đồ mang về để phòng.

UBND thành phố Hà Nội cũng yêu cầu tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, quán triệt, nâng cao ý thức trách nhiệm các cấp và người dân về công tác phòng, chống dịch bệnh, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, đặc biệt là tại các khu vực có nguy cơ cao. Các đơn vị liên quan duy trì chế độ thường trực 24/24/7 để sẵn sàng triển khai ngay các biện pháp truy vết khoanh vùng, xử lý kịp thời khi phát sinh các ca bệnh. Sở Y tế chỉ đạo toàn bộ các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn thành phố, tiếp tục theo dõi tình hình dịch bệnh và đề xuất phương án phòng, chống dịch kịp thời...

Liên quan đến tình hình dịch COVID-19, lãnh đạo thành phố yêu cầu toàn bộ người dân cần thực hiện nghiêm việc khai báo y tế online trong thời gian 24 giờ từ khi quay trở về thành phố. Các cơ quan liên quan có trách nhiệm rà soát, nắm bắt, quản lý danh sách người từ các địa phương khác trở về Hà Nội, trong đó lưu ý người từ TPHCM, Bình Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh và TP Đà Nẵng. 

Đức Bình+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn