Thêm bệnh nhân COVID-19 tử vong vì suy hô hấp và đái tháo đường

Thêm ca tử vong có liên quan đến COVID-19 tại TP.HCM - ảnh: Nguoilaodong

Thêm 2 ca COVID-19 tử vong do bệnh lý nền nặng

Việt Nam đón nhận 500.000 liều vaccine Vero Cell của Sinopharm

Bộ Y tế hướng dẫn khám sàng lọc tiêm chủng vaccine phòng COVID-19

Số ca COVID-19 ở TP.HCM tăng mạnh, Lào Cai có ca nhiễm đầu tiên

Ca tử vong mới nhất này được xác nhận là BN11592, nam, 75 tuổi, trú tại quận 8, TP. Hồ Chí Minh. Bệnh nhân bị phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2 ngày 14/6/2021 và được đưa đi điều trị tại bệnh viện ở Củ Chi. BN11592 có tiền sử đái tháo đường type 2, tăng huyết áp, rối loạn lipid máu.

Trong thời gian điều trị tại bệnh viện, diễn biến bệnh của bệnh nhân này nặng dần, suy hô hấp tiến triển, nhiễm khuẩn huyết, rối loạn vận mạch không hồi phục, được điều trị tích cực: thở máy, kháng sinh theo kháng sinh đồ, chống đông, kháng viêm, dinh dưỡng, chăm sóc toàn diện.

Do tuổi cao, bệnh nền nặng, đáp ứng điều trị kém, bệnh đã tử vong lúc 10h45 ngày 20/6. Chẩn đoán tử vong: Viêm phổi do COVID-19, biến chứng suy hô hấp tiến triển, nhiễm trùng huyết, suy đa tạng, sốc nhiễm khuẩn trên bệnh nhân tăng huyết áp, đái tháo đường type 2, rối loạn lipid máu.

BN11592 này là ca tử vong thứ 67 tại Việt Nam có liên quan đến COVID-19. Nguyên nhân cũng giống như hầu hết các ca tử vong trước đó là do tuổi cao, có bệnh lý nền lâu năm cùng tác động từ virus SARS-CoV-2. 

Đức Bình H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn