Sở Y tế Hà Nội sẽ kiểm tra 66 bệnh viện để đánh giá sự hài lòng của người bệnh
Bộ Y tế kiểm tra việc đón tiếp và chăm sóc bệnh nhân
Điều dưỡng phải đổi mới phong cách và thái độ phục vụ người bệnh
"Bác sỹ không phải là người ban ơn!"
Lập Ban chỉ đạo hướng tới sự hài lòng của người bệnh
Theo đó, 3 đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội sẽ tiến hành kiểm tra tại 66 bệnh viện trong và ngoài công lập về công tác triển khai và đánh giá sự hài lòng của người bệnh. Cụ thể là việc tập huấn kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho cán bộ, nhân viên y tế; Nhiệm vụ công tác xã hội trong bệnh viện; Triển khai thực hiện đường dây nóng, hòm thư góp ý; Tổ chức ký cam kết, thực hiện các nội dung cam kết; Xây dựng quy chế thi đua khen thưởng, quy chế xử lý vi phạm.
Đoàn kiểm tra sẽ có phiếu câu hỏi để khảo sát đánh giá sự hài lòng của người bệnh về phong cách, thái độ phục vụ; Về hoạt động hỗ trợ người bệnh, người nhà người bệnh trong quá trình khám chữa bệnh; Về tiếp nhận và phản hồi ý kiến góp ý của người bệnh và người nhà người bệnh.
Theo TS Nguyễn Khắc Hiền - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, công tác kiểm tra sẽ phát hiện kịp thời những hạn chế trong tổ chức thực hiện của các đơn vị, từ đó Sở Y tế sẽ có chỉ đạo quyết liệt để từng bước khắc phục những hạn chế này để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và sự hài lòng của người bệnh và người nhà người bệnh đối với các bệnh viện của Hà Nội. Đồng thời, cũng qua công tác kiểm tra, kịp thời biểu dương những đơn vị làm tốt và nhân rộng các cách làm hay, mô hình hiệu quả ra các đơn vị trong toàn ngành.
Bình luận của bạn