Tăng thời gian tiêm chủng miễn phí cho trẻ em

Các bậc phụ huynh nên tích cực chủ động đưa trẻ đi tiêm chủng đầy đủ và đúng lịch (Ảnh: Nguyễn Hiệp)

Vaccine trong Tiêm chủng mở rộng rất an toàn và hiệu quả

Tiêm chủng mở rộng: Lợi ích của toàn xã hội

Thêm vaccine Rubella vào Chương trình tiêm chủng mở rộng

Thêm 3 vaccine vào chương trình tiêm chủng mở rộng

Cụ thể, Sở Y tế Hà Nội sẽ triển khai 2 đợt tiêm chủng trong 1 tháng, mỗi đợt cách nhau 15 ngày. Các đợt tiêm chủng sẽ kéo dài trung bình khoảng 1 - 3 ngày. Đối với các xã, phường có nhiều đối tượng trong độ tuổi tiêm chủng, mỗi đợt tiêm sẽ kéo dài từ 3 - 5 ngày. Đặc biệt với những xã, phường cần tập trung đáp ứng nhu cầu lớn của người dân, cán bộ y tế sẽ tổ chức đợt tiêm chủng kéo dài 1 tuần.

Quyết định tăng đợt tiêm chủng kế tiếp có ý nghĩa quan trọng trong việc phòng chống bệnh chủ động tích cực cho trẻ, hướng đến mục tiêu mọi trẻ em đều được tiêm chủng vaccine phòng bệnh đầy đủ và đúng lịch theo quy định.

Theo Cục Y tế Dự phòng, qua kết quả giám sát dịch bệnh, hiện nay trên địa bàn Hà Nội vẫn ghi nhận các trường hợp trẻ em mắc bệnh ho gà và một số trường hợp mắc các bệnh truyền nhiễm khác. Nguyên nhân là do các bé không được tiêm hoặc chưa được tiêm đầy đủ vaccine phòng bệnh đúng lịch. Nhiều phụ huynh vẫn còn lúng túng, chưa nắm rõ trẻ sau sinh cần được tiêm chủng những loại vaccine gì, lịch tiêm như thế nào, dẫn đến việc không chủ động đưa các bé đi tiêm tại các cơ sở y tế trong thành phố.

Cục Y tế dự phòng khuyến cáo các bậc phụ huynh nên tích cực chủ động đưa trẻ tiêm chủng đầy đủ và đúng lịch. Nếu trẻ có một số vấn đề về sức khỏe, phải hoãn tiêm tại thời điểm đi tiêm, phụ huynh hoàn toàn có thể tiêm bù ngay cho trẻ vào đợt liền kề sau đó, hướng đến mục tiêu mọi trẻ em đều được tiêm chủng vaccine phòng bệnh đầy đủ và đúng lịch theo quy định.
Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn