Hà Nội thêm 1 ca COVID-19 ở Bắc Từ Liêm, đi trên chuyến bay VN160

Hà Nội ghi nhận bệnh nhân thứ 4 dương tính với SARS-CoV-2.

Hà Nội, TP. HCM tạm dừng các hoạt động không thiết yếu, buôn bán trên vỉa hè

5 người Vĩnh Phúc và Hà Nội dương tính với virus SARS-CoV-2

Xuất hiện ca dương tính, Hà Nội dừng tất cả các hoạt động không thiết yếu

Một người ở Hà Nội dương tính với SARS-CoV-2, là F1 của ca ở Hà Nam

Bệnh nhân là N.T.N., nam, 26 tuổi, địa chỉ tại ngõ 86 Phú Kiều, Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm. Người này đi cùng chuyến bay VN160 từ Đà Nẵng đi Hà Nội, số ghế 52G ngày 29/4 với 2 ca dương tính người Trung Quốc (số ghế 49C và 50B).

Kết quả xác minh sơ bộ cho thấy bệnh nhân có 8 F1 tại các quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Cầu GiấyHiện bệnh nhân đã được chuyển điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh. Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, truy vết các trường hợp F1, F2 để thực hiện cách ly, xét nghiệm.

Trước đó, chuyến bay VN160 từ Đà Nẵng đi Hà Nội có giờ khởi hành theo kế hoạch là 10h25, giờ khởi hành thực tế là 10h46 và hạ cánh lúc 12h10 ngày 29/4/2021. Bộ Y tế đã ra Thông báo khẩn số 38 tìm hành khách đi trên chuyến bay này vì có liên quan tới ca COVID-19.

Như vậy, tính từ 29/4 đến tối 3/5, Hà Nội ghi nhận 4 người có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, 1 ca ở Bắc Từ Liêm vừa phát hiện và 3 người ở huyện Đông Anh liên quan ổ dịch tại Hà Nam, đã được Bộ Y tế công bố.

Hà Nội cũng ghi nhận 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đang tạm trú trên địa bàn là B.N.H. (nữ, sinh năm 1993, ở chung cư Viễn Đông Star, số 1 Giáp Nhị, Thịnh Liệt, Hoàng Mai) và  L.Q.A. (nữ, sinh năm 1994, ở 94E Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng), cùng là nhân viên tại quán bar Sunny (Phúc Yên, Vĩnh Phúc). Hai ca bệnh này liên quan đến 1 chuyên gia Trung Quốc mắc COVID-19 sau khi hoàn thành cách ly tập trung ở Yên Bái đã tự ý di chuyển nhiều nơi tại Lào Cai, Vĩnh Phúc, Lai Châu và được Bộ Y tế tính cho tỉnh Vĩnh Phúc.

Trong một diễn biến khác, Công an quận Cầu Giấy phối hợp với Phòng Quản lý xuất nhập cảnh - Công an TP Hà Nội vừa phát hiện 50 đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Trong đó, 46 người tạm trú tại 9 phòng thuộc chung cư Florence, ở 28 phố Trần Hữu Dực, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm và 4 người khác trú tại chung cư C3 - D'Capitale (phường Trung Hòa, Cầu Giấy).

Đến chiều nay (3/5), CDC Hà Nội cho biết, kết quả xét nghiệm của 50 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép này đều âm tính với SARS-CoV-2.

Nguyên Hương H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn