Lại ghi nhận thêm 2 ca dương tính tại Hà Nam

CDC Hà Nam đang tích cực truy vết và thực hiện xét nghiệm các trường hợp F1, F0 - Ảnh: GDTĐ

Thủ tướng Chính phủ chấn chỉnh các địa phương lơ là phòng, chống dịch

8 ca COVID-19 ghi nhận trong nước tại Hà Nam, Vĩnh Phúc

Chủ tịch nước: Không được để bị động trước dịch COVID-19

Bộ trưởng Bộ Y tế chỉ đạo Hà Nam dập dịch nhanh nhất có thể

Cả hai bệnh nhân này đều ở xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Đó là bệnh nhân nữ N.T.H, sinh năm 1958 và bệnh nhân nam N.V.H, sinh năm 1996. Hai người này cùng trú tại thôn Thọ Lão. Tính cho đến thời điểm này, số ca dương tính  với virus SARS-CoV-2 liên quan đến ổ dịch xã Đạo Lý đã lên tới con số 14 người.

Trong ngày và đêm 2/5, CDC Hà Nam đã lấy trên 700 mẫu, thực hiện xét nghiệm 614 mẫu. Cơ quan này điều tra bổ sung trên 700 trường hợp F1 và F2. Những người này đã được cách ly theo quy định. Tính tổng cộng CDC Hà Nam đã lấy 3.800 mẫu xét nghiệm COVID-19, trong đó đã thực hiện xét nghiệm 3.784 mẫu, 16 mẫu đang chờ kết quả.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, ngoài Hà Nam, 4 tỉnh, thành phố khác cũng đang có dịch Covid-19 gồm Hà Nội, TP.HCM, Hưng Yên và Vĩnh Phúc.

Việt Nam đang phải đối mặt với 2 ổ dịch có nguồn lây khác nhau từ bệnh nhân 2899 (28 tuổi, quê Hà Nam, người trở về từ Nhật Bản, dương tính với SARS-CoV-2 sau khi kết thúc cách ly tại Đà Nẵng) và chuyên gia Trung Quốc (từng cách ly tập trung tại Yên Bái).

Liên quan đến ổ dịch Vĩnh Phúc, Bộ Y tế đánh giá tình hình đang trở nên khó lường hơn khi các F0 (chuyên gia Trung Quốc và F0 Việt Nam) đi lại rất nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người trong thời gian qua. Tỉnh Vĩnh Phúc vừa có quyết định cách ly toàn bộ Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên từ 0h00 ngày 3/5 đến 24h00 ngày 16/5 (có thể gia hạn thê) để phòng chống dịch Covid-19 và sẵn sàng kích hoạt khu cách ly tập trung với hơn 300 giường bệnh.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn