Thêm 4.500 F0 trong ngày, Hà Nội hoãn học trực tiếp với lớp 1-6 nội thành

Lần đầu tiên trong hơn 2 năm qua, Việt Nam ghi nhận hơn 42.000 ca mắc COVID-19 trong ngày

WHO đề xuất rút ngắn thời gian cách ly người mắc COVID-19

Lưu ý khi chăm sóc trẻ mắc COVID-19 tại nhà

Tiêu chuẩn dỡ bỏ cách ly với người mắc COVID-19 điều trị tại nhà

Trẻ mắc COVID-19 không triệu chứng, nhanh khỏi nhưng vẫn còn nỗi lo hậu COVID

bantin18

Bản tin tối 18/2 của Bộ Y tế ghi nhận thêm 42.439 ca mắc COVID-19 – số ca nhiễm cao kỷ lục ở nước ta từ đầu dịch đến nay. Hà Nội ghi nhận thêm 4.549 F0, theo sau là các tỉnh Vĩnh Phúc và Quảng Ninh với hơn 2.000 ca mắc.

Theo VnExpress, chiều nay, UBND Hà Nội quyết định hoãn kế hoạch học trực tiếp với trẻ từ lớp 1-6 tại 12 quận từ 21/2. Nguyên nhân là trong thời gian gần đây tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn Thủ đô vẫn diễn biến phức tạp, số ca lây nhiễm trong cộng đồng có xu hướng tăng. Cùng với đó, khu vực Hà Nội sẽ có những ngày sẽ rét đậm, rét hại dẫn đến việc cha mẹ học sinh còn băn khoăn lo lắng khi cho con đến trường, tỷ lệ đồng thuận của cha mẹ học sinh chưa cao trong việc cho con em trở lại trường học trực tiếp. 400.000 học sinh lớp 1-6 ở 12 quận nội thành tiếp tục học trực tuyến đến khi có thông báo mới.

Sau TP. Vinh, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) dừng hàng loạt hoạt động để khống chế dịch COVID-19. Đây là địa phương cấp huyện duy nhất ở Nghệ An áp dụng cấp độ 4. Về hoạt động vận tải hành khách, lưu thông vận chuyển hàng hóa, người điều khiển phương tiện phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính còn hiệu lực theo quy định (72 giờ).

Chia sẻ với Zingnews, điều dưỡng trưởng Nguyễn Thị Thu Phương - Bệnh viện điều trị người bệnh COVID-19, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết, cơ sở y tế này hiện điều trị 180 bệnh nhân. Với công suất tối đa 530 giường bệnh, bệnh viện hiện vẫn còn giường nhưng không không đủ nhân lực để tiếp nhận, điều trị.

Bác sỹ Tạ Anh Tuấn - Trưởng Khoa Điều trị tích cực nội khoa, Bệnh viện Nhi Trung ương, cho biết từ đầu tháng 2 đến nay, khoa tiếp nhận hơn 10 trẻ mắc di chứng hậu COVID-19 từ nhẹ đến nặng, đặc biệt là hội chứng viêm đa hệ thống (MIS-C). Viêm đa hệ thống hậu COVID-19 thường xảy ra sau khi em bé bị mắc COVID-19 từ 2-6 tuần với biểu hiện: Sốt cao liên tục, phát ban, rối loạn tiêu hóa, nếu nặng hơn có thể gặp các biến chứng tim mạch, sốc… Nếu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời, hội chứng này có thể gây tử vong.

Cục Điều tra chống buôn lậu đã phối hợp với Cục Hải quan Hà Nội phát hiện, theo dõi và khám xét một lô hàng bộ xét nghiệm COVID-19 có dấu hiệu nhập lậu. Lô hàng được vận chuyển từ Hàn Quốc về Việt Nam qua sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội. Kết quả khám xét phát hiện hơn 85.000 test nhanh COVID-19 các loại có xuất xứ Hàn Quốc, trị giá ước tính hơn 8 tỷ đồng. Các đối tượng đã sử dụng thủ đoạn khai báo hàng hóa chung chung, khai báo sai tên hàng hóa để nhập lậu.

Trưa ngày 18/2, một sản phụ tại TP.HCM đã được cứu sống khỏi tình huống nghìn cân treo sợi tóc" vì bị vỡ ối do sa dây rốn toàn bộ. Nhận định đây là trường hợp sa dây rốn hiếm gặp kèm theo sa 2 chân bé, các bác sỹ đã nhanh chóng xử trí, đón chào đời em bé nặng 2,65 kg và hoàn toàn không có biến chứng, chấn thương hoặc gãy xương.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn