Thu giữ khẩn cấp hơn 10 vạn "sát thủ" cổng trường

Hà Nội: Thu khẩn cấp 10 vạn đồ chơi, bánh kẹo trẻ em nghi nhiễm độc (Ảnh: Văn Đại)

Bé 4 tuổi nhập viện vì viên pin đồ chơi lọt vào hốc mũi

Môi bé gái biến dạng vì ngậm đồ chơi Trung Quốc

Đồ chơi vịt nhựa chứa chất gây nguy hiểm

Thu giữ 48 thùng đồ chơi Trung Quốc nhập lậu

Mới đây, theo thông tin từ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Môi trường (Công an quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội), khoảng 11h ngày 18/11, tổ công tác của Đội khi đang làm nhiệm vụ đã phát hiện chiếc xe tải mang BKS 15C 175.01 đang tập kết, giao hàng tại số 1 Trần Quang Khải có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Qua kiểm tra, Tổ công tác phát hiện 101 thùng carton bên trong chứa 132.000 sản phẩm bánh kẹo kèm đồ chơi không rõ nguồn gốc xuất xứ, nghi nhiễm các hoá chất độc hại. Tại thời điểm này, tài xế đã không xuất trình được các hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Tại cơ quan điều tra, đại diện chủ hàng là Nguyễn Đắc Thu (SN 1965, trú xã Đằng Lâm, Hải An, Hải Phòng) cho biết, được thuê đi theo xe, áp tải hàng lên Hà Nội giao tại các chợ đầu mối và không hề biết trong các thùng carton chứa gì. Trước khi bị công an quận Hoàn Kiếm bắt giữ, ông Thu đã áp tải trót lọt được 2 - 3 chuyến hàng.

Cán bộ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Môi trường cho biết, những lô thực phẩm nói trên chưa được cơ quan chức năng của Bộ Y tế kiểm định, cấp phép, do vậy rất có thể nhiễm các chất độc hại gây bệnh cho trẻ em sau này.

Hiện đơn vị đã yêu cầu công an các phường trên địa bàn tổ chức cho bà con tiểu thương ký cam kết không bán các loại bánh kẹo kèm đồ chơi, những sản phẩm không nguồn gốc xuất xứ cho các em học sinh, đặc biệt là khu vực cổng trường học. Bên cạnh đó, phụ huynh học sinh nên khuyên bảo con mình không nên mua và sử dụng loại thực phẩm này.
BT H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn