Hà Nội triển khai tiêm chủng diện rộng, người dân đăng ký thế nào?

Đợt tiêm chủng diện rộng tại Hà Nội áp dụng cho người từ 18-65 tuổi

Việt Nam vượt mốc 30.000 ca COVID-19, Hà Nội tiếp tục ghi nhận các ca dương tính

Cả nước ghi nhận hơn 1900 ca mắc, TP.HCM lên kế hoạch tiêm vaccine đợt 5

Phụ nữ dự định có thai, đang mang thai và đang cho con bú có nên tiêm vaccine COVID-19?

Việt Nam chính thức phát động chiến dịch tiêm chủng lớn nhất trong lịch sử

Hà Nội đang triển khai chiến dịch tiêm chủng diện rộng cho tất cả người dân trong độ tuổi từ 18 - 65 tuổi, với tổng số hơn 5,1 triệu liều vaccine. Theo đó, sau khi UBND TP Hà Nội phê duyệt, phương án tiêm chủng sẽ được đăng tải công khai trên trang web của Sở Y tế Hà Nội trong tuần tới. Nếu nguồn cung vaccine bảo đảm, Hà Nội sẽ phấn đấu đạt tối đa 200.000 mũi tiêm/ngày.

Hà Nội cũng chủ động triển khai 824 điểm tiêm chủng, 1.000 dây chuyền tiêm chủng, đồng thời huy động 100 tổ cấp cứu cơ động để sẵn sàng đáp ứng trong trường hợp xảy ra các phản ứng sau tiêm chủng.

Theo ông Khổng Minh Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội, hiện tất cả các phường, xã của Hà Nội đều đã tiến hành đăng ký tiêm chủng cho người dân. Người dân có thể đăng ký tiêm vaccine qua đăng ký bản giấy tại phường, xã nơi cư trú, sau đó cán bộ sẽ nhập các dữ liệu lên hệ thống.

Ngoài ra, người dân có thể đăng ký online trực tiếp trên Sổ sức khỏe điện tử và Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19 theo hướng dẫn sau:

Cách 1: Truy cập Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19 ở đường dẫn: https://tiemchungcovid19.gov.vn/portal/register-person để đăng ký trực tiếp trên website.

Cách 2: Đăng ký tiêm vaccine COVID-19 bằng cách truy cập đường dẫn https://hssk.kcb.vn/#/sskdt để tải ứng dụng "Sổ sức khỏe điện tử" cho điện thoại dùng hệ điều hành Android và iOS. Khi tải về sẽ có phần đăng ký, đăng nhập với số điện thoại. Sau khi xác thực thông tin trên phần mềm, người dân sẽ thấy thông tin về hướng dẫn đăng ký tiêm vaccine.

Để đăng ký tiêm, người dân phải cung cấp thông tin cá nhân, kê khai trên bảng đăng ký. Các thông tin được chuyển đến các điểm tiêm chủng mà người dân đã đăng ký. Các điểm tiêm sẽ sàng lọc, đánh giá tính chính xác của thông tin, lên danh sách. Khi có vaccine sẽ báo cho người dân, hẹn thời gian đến khám sàng lọc và thông báo lịch tiêm cụ thể.

Chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 trên toàn quốc chính thức được phát động từ ngày 10/7. Hiện tại, Hà Nội đang triển khai song song việc đăng ký trong quá trình chờ vaccine về, khi có vaccine sẽ tiêm theo thứ tự ưu tiên theo quy định.

Những ngày qua, Hà Nội liên tiếp ghi nhận các ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó nhiều trường hợp trở về từ TP.HCM. Bản tin trưa 12/7 của Bộ Y tế công bố thêm 11 ca COVID-19 có tiền sử đi về từ TP.HCM, 1 ca có tiền sử đi về từ Đà Nẵng.

Trước đó, ngày 9/7, Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu người từ TP.HCM và các tỉnh, thành phố có dịch khai báo y tế bắt buộc. Với người về từ vùng dịch, thực hiện cách ly tại nhà 7 ngày theo hướng dẫn của Bộ Y tế; Sau đó tiếp tục theo dõi sức khỏe trong vòng 7 ngày tiếp theo.
Những người về từ vùng dịch phải thực hiện xét nghiệm 3 lần vào ngày đầu tiên, ngày thứ ba và ngày thứ sáu kể từ ngày đi từ vùng dịch về. Sở Y tế Hà Nội khuyến cáo người dân hạn chế tiếp xúc đến khi đủ 14 ngày kể từ ngày cuối cùng rời TP.HCM và có kết quả xét nghiệm âm tính.
Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn