Hải Phòng có 2 huyện chuyển "vùng đỏ", Hà Nội ghi nhận hơn 1.800 F0

Bản tin dịch COVID-19 ngày 24/12 của Bộ Y tế ghi nhận 16.157 ca mắc COVID-19

Hơn 1.000 ca COVID-19 nặng phải thở máy và ECMO, F0 mới tại Hà Nội đứng đầu cả nước

F0 nào ở Hà Nội được cấp thuốc kháng virus Molnupiravir?

COVID-19 có thể gây suy cả số lượng lẫn chất lượng tinh trùng của nam giới?

Mỹ cấp phép thuốc kháng virus đường uống đầu tiên điều trị COVID-19

bantim24

- Sau khi liên tiếp ghi nhận số ca dương tính SARS-CoV-2 tăng cao trong cộng đồng, UBND TP. Hải Phòng đã nâng cấp độ dịch COVID-19 lên cấp độ 4 (vùng đỏ) đối với huyện An Dương và Cát Hải. Toàn thành phố đã ở cấp độ 3 (nguy cơ cao).

UBND TP. Hải Phòng đã chỉ đạo các xã, phường thuộc vùng đỏ không tổ chức các hoạt động tập trung đông người trong nhà, ngoài trời; ngừng vận chuyển hành khách bằng phương tiện đường bộ (trừ xe chở bệnh nhân cấp cứu, xe công vụ); Ngừng hoạt động các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, cưới, hỏi. Người dân không tụ tập quá 10 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng, giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp.

- Bản tin COVID-19 Hà Nội tối 24/12 cho biết, 24 giờ qua Hà Nội ghi nhận 1.834 ca bệnh, trong đó có 618 ca tại cộng đồng. Kỷ lục này đã tiến sát đến kịch bản 2.000 ca mắc mới mỗi ngày. Theo VTV, toàn thành phố hiện có hơn 30 bệnh viện cùng khoảng 30 cơ sở thu dung, điều trị F0 ở các quận, huyện, thị đã được kích hoạt. 

- Bộ Y tế vừa ban hành hướng dẫn người nhập cảnh ngắn ngày không phải cách ly y tế, song phải tuân thủ nghiêm ngặt và đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch COVID-19: Không tiếp xúc với cộng đồng, không để lây nhiễm chéo trong quá trình làm việc và không lây nhiễm ra cộng đồng.

Trước đó, Sở Du lịch TP.HCM đã tham mưu UBND thành phố đề xuất với Bộ VHTT&DL, Chính phủ đón khách quốc tế trở lại và sẽ không áp dụng việc cách ly đối với khách đến TP.HCM có “hộ chiếu vaccine”.

- Tại TP.HCM, số lượng bệnh nhân mắc COVID-19 cần điều trị có xu hướng tăng nhanh, kéo theo nhu cầu sử dụng oxy y tế. UBND TP.HCM có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, chỉ đạo Bộ Công thương có biện pháp điều phối, đảm bảo có nguồn cung ứng oxy y tế cho các cơ sở y tế trong 3 tháng tới, nhất là thời gian Tết Nguyên đán năm 2022.

- Tỉnh Bến Tre ra mắt đội phản ứng nhanh với khoảng 70 thành viên hỗ trợ điều trị F0 tại nhà, nhằm hỗ trợ các trường hợp cần giúp đỡ với phương châm "không để ai bị bỏ lại phía sau".

- Ngày 24/12, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) cho biết, đã điều trị thành công trường hợp bệnh nhi P. (15 tuổi) mắc COVID-19 nhập viện trong tình trạng suy hô hấp, khó thở và cân nặng 120kg.

TS.BS Trương Quang Định - Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho biết, bệnh nhi P. là ca mắc COVID-19 nặng nhất mà bệnh viện từng cứu sống, với 26 ngày chạy ECMO (tim phổi nhân tạo) và 7 ngày lọc máu. Nhiều lúc tưởng chừng phải buông tay, nhưng đội ngũ y bác sỹ quyết tâm vượt qua thử thách. Hình ảnh bệnh nhi hồi sinh là niềm hạnh phúc rất lớn với bệnh viện.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn