Những tuyến đường nào quanh Nhà thờ Lớn bị cấm từ 18h tối nay?

Quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tổ chức phân luồng giao thông từ xa trong ngày Giáng sinh - Ảnh: VGP/Trung Nguyên

Những khoảnh khắc "độc đáo" ông già Noel đón Giáng sinh trong mùa dịch

Gợi ý 3 homestay quanh Hà Nội nên đi vào dịp Noel hoặc Tết Dương lịch này

Những "phiên bản" ông già Noel ấn tượng nhất mùa Giáng sinh 2019

Tối Noel xem phim gì? Những bộ phim Giáng sinh nên xem cùng người thương

Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã lên phương án cấm đường quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm, Nhà thờ Lớn trong đêm Giáng sinh và Tết Dương Lịch năm 2022.

Cụ thể, cơ quan chức năng sẽ lập 10 chốt cấm cứng các tuyến đường quanh Nhà thờ Lớn gồm: Tràng Thi - Nhà Chung, Tràng Thi - Quang Trung, Nhà Thờ - Hàng Trống, Bảo Khánh - ngõ Bảo Khánh, Hàng Trống - Hàng Bông, Hàng Trống - Lê Thái Tổ, Phủ Doãn - Ấu Triệu, Phủ Doãn - Chân Cầm, Phủ Doãn - Ngõ Huyện, Lý Quốc Sư - Hàng Bông.

Thời gian cấm đường từ 18h ngày 24/12 đến 2h ngày 25/12. Các giáo dân đi dự thánh lễ Giáng sinh sẽ được các cơ sở tôn giáo gửi giấy mời để phối hợp cùng lực lượng chức năng kiểm soát nhằm phòng, chống dịch bệnh. Ngoài ra chỉ người dân có giấy mời mới được đi vào khu vực thực hiện nghi lễ.

Theo UBND quận Hoàn Kiếm, Nhà thờ Lớn đang trùng tu nên các hoạt động trong đêm Giáng sinh sẽ được tổ chức nội bộ bên trong nhà thờ và phát trực tuyến trên website của Tổng Giáo phận Hà Nội.

Còn với các tuyến phố xung quanh hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận, cảnh sát sẽ căn cứ tình hình thực tế, nếu lượng người đổ về đông sẽ sẵn sàng phương án cấm tất cả các tuyến phố giống như trong thời gian tổ chức phố đi bộ.

Vào dịp Tết Dương lịch 2022, căn cứ diễn biến tình hình thực tế nếu lượng người đổ về khu vực hồ Hoàn Kiếm lớn UBND quận sẽ chủ động tổ chức phân luồng giao thông và cấm đường tại các chốt giống như khi tổ chức không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận trong buổi tối ngày 31/12/2021.

Trong hội nghị Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội diễn ra ngày 15/12, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu từ cấp thành phố đến cơ sở và người dân không chủ quan trong những dịp lễ lớn như Giáng sinh, Tết Dương lịch làm lây lan dịch bệnh trên địa bàn.

 

 

Lê Tuyết (Theo Sức khỏe & Đời sống)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội