Hàng chục người bỏng nặng, áo cháy sém vì xe chở axit

Khoảng 17h50 ngày 9/6, tổ công tác Đội CSGT số 5 (Công an TP Hà Nội) đang làm nhiệm vụ tai ngã tư Trâu Quỳ - ­QL5 (thuộc địa bàn huyện Gia Lâm, Hà Nội) bất ngờ nghe tiếng tri hô của người dân yêu cầu dừng một chiếc xe tải loại 2,5 tấn mang BKS 29Y - 1740 chở theo một téc chất lỏng trên thùng.

Thấy có tín hiệu nguy hiểm nên lực lượng CSGT ra hiệu lệnh dừng xe nhưng chiếc ô tô BKS 29Y-1740 vẫn tiếp tục chạy theo hướng cầu Thanh Trì.

Lực lượng CSGT đã truy đuổi và nhiều lần áp sát yêu cầu chiếc xe dừng lại nhưng tài xế vẫn rồ ga bỏ chạy. Trong quá trình bỏ chạy, chất lỏng nghi là axit trong tec xe liên tục hắt ra ngoài, trúng vào nhiều người đang lưu thông trên đường gây bỏng nặng.

Hai anh  Trần Đức Mạnh và Trần Đăng Đức với chiếc áo bị dính chất lỏng nghi là axit
Hai anh Trần Đức Mạnh và Trần Đăng Đức với chiếc áo bị dính chất lỏng nghi là axit

Anh Trần Đức Mạnh (SN 1986) và anh Trần Đăng Đức ở xóm Dâu, Phù Đổng, Gia Lâm, Hà Nội đã phối hợp cùng CSGT đuổi theo chiếc xe trên cũng bị bỏng do chất lỏng bắn vào người.

Tài xế ngoan cố rồ ga bỏ chạy khoảng 10 km, khi đến khu vực đê Dương Hà cách cầu Đuống khoảng 1 km, tài xế bẻ lái, chui tọt vào trong một kho hàng và vội vàng chạy trốn.

Lực lượng CSGT số 5 phải can ngăn người dân bình tĩnh để tránh một cuộc ẩu đả và bước đầu thống kê danh sách những người bị bỏng do chất lỏng trên xe hắt vào người, bước đầu xác nhận trên quãng đường chạy trốn hơn 10km đã có hàng chục người bị bỏng vì chất lỏng nghi là axit từ trên xe hắt ra.

Theo thông tin ban đầu, anh Đức và Mạnh bị bỏng toàn thân và cháy sém 2 chiếc áo sơ mi.

Anh Nguyễn Quốc Việt (SN 1999, ở Dương Hà, Gia Lâm, Hà Nội) đang đi xe đạp điện ngược chiều bị axit từ trên xe hắt xuống bỏng nặng toàn thân, chị Nguyễn Thị Hằng (SN 1990, ở Quế Võ, Bắc Ninh) cũng bị bỏng phần cổ và cháy sém áo.

Đặc biệt, chị Nguyễn Thị Ninh (SN 1984, ở Gia Lâm, Hà Nội) và con trai là cháu Nguyễn Văn Quang (SN 2012) đang đi trên đường cũng bị axit từ chiếc xe trên hắt vào người gây bỏng nặng phải đi cấp cứu tại Viện bỏng Trung ương…

Theo thống kê bước đầu, trên quãng đường hơn 10km đã có hàng chục người bị bỏng vì chất lỏng nghi là axit từ trên xe hắt ra.

Đội CSGT số 5 cho biết, lái xe là Nguyễn Minh Tuấn (SN 1979, ở Yên Viên, Gia Lâm. Ngay sau khi chiếc xe chạy vào kho, số chất lỏng trong tec đã được xử lý kịp thời tránh gây nguy hiểm cho người dân.

Vụ việc đã được bàn giao cho Công an huyện Gia Lâm tiếp tục điều tra, làm rõ.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn