Hơn 200 ca cấp cứu mỗi ngày, chủ yếu do tai nạn giao thông

Các ca nhập viện tại BV Đà Nẵng trong những ngày đầu kỳ nghỉ Tết chủ yếu do tai nạn giao thông

Đừng để chết oan vì rượu bia!

​Sự cố pháo hoa ở Quảng Ngãi nguyên nhân do pháo ẩm

Những tai nạn trẻ dễ gặp phải trong dịp Tết mẹ nên chú ý!

Công bố 12 số đường dây nóng về an toàn giao thông

Trao đổi với PV, BS. Nguyễn Ngọc Bá - Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, các bệnh nhân nhập viện trong những ngày Tết nguyên đán chủ yếu do bị tai nạn khi điều khiển xe máy khi tham gia giao thông. Đáng nói 30% số bệnh nhân nhập viện do tai nạn giao thông đều có sử dụng bia rượu.

Đáng lưu ý hơn, nhiều trường hợp bệnh nhân nhập viện cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương, chấn thương sọ não do không đội mũ bảo hiểm.

Không chỉ có bệnh nhân ở Đà Nẵng, mà nhiều trường hợp bị tai nạn giao thông ở các tỉnh lân cận như Quảng Nam, Quảng Ngãi cũng nhập viện đa khoa Đà Nẵng cấp cứu.

Ngoài ra, các trường hợp bệnh nhân nhập viện cấp cứu còn lại phần nhiều bệnh do thời tiết giá lạnh trong những ngày đầu của kỳ nghỉ Tết nguyên đán năm nay như các bệnh xuất huyết não, nhồi máu não, tai biến...

Chuẩn bị trực cấp cứu trong kỳ nghỉ Tết Bính Thân 2016, Bệnh viện Đà Nẵng đã sớm triển khai kế hoạch trực Tết, tăng cường và phân công cụ thể các ê kip trực lãnh đạo, các khoa, phòng, trực cấp cứu và điều trị chuyên sâu.

Các bác sĩ chuyên môn dù không trong ngày trực Tết cũng không được đi du lịch trong và ngoài nước trong kỳ nghỉ Tết để sẵn sàng tăng cường khi cần thiết.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn