Hàng trăm thầy thuốc áo lính lên đường chia lửa với miền Nam chống dịch

Cập nhật bản tin COVID-19 tính đến 9h sáng ngày 6/12

Đà Nẵng, Long An đón một số khối lớp trở lại trường

F0 tại Hà Nội tăng nhanh, Đà Nẵng tạm dừng 17 chốt kiểm soát dịch

Hà Nội công bố cấp độ dịch, tăng số phường chuyển sang cấp độ 3

Mozart cũng mất vì dịch bệnh?

- Trong cuộc họp ngày 5/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu nghiên cứu, sớm báo cáo, xin ý kiến cấp có thẩm quyền về một số nội dung liên quan tới vaccine, trong đó có khả năng, chủ trương, phương án tiêm cho trẻ em từ 5 tuổi trở lên trên cơ sở khoa học, an toàn, phù hợp diễn biến dịch trong nước và thực tiễn các nước.

- Thực hiện quyết định của Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Học viện Quân y và 3 viện, bệnh viện quân đội đã tổ chức lễ xuất quân, điều động 410 cán bộ, bác sỹ, học viên, nhân viên quân y lên đường hỗ trợ công tác chống dịch tại các tỉnh phía Nam.

- Sau khi thí điểm để một số khối lớp thuộc vùng xanh tới trường an toàn, Đà Nẵng, Hà Nội, Hải Dương, Long An quyết định cho các khối lớp khác (khối lớp cụ thể theo quy định của từng tỉnh, thành) đi học từ hôm nay.

- Theo Sở Y tế Hải Phòng, tính từ 18h ngày 4/12 đến 18h ngày 5/12, Hải Phòng ghi nhận 111 ca mắc COVID-19 mới. Tổng số trường hợp ghi nhận tại thành phố đến nay là 1.215 ca bệnh. Trong số các ca nhiễm mới có nhiều ca liên quan đến chợ Sắt, một chợ bán đồ điện tử nổi tiếng ở quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng.

- Liên quan đến thông tin về việc Phú Quốc có ca nhiễm biến thể Omicron của SARS-CoV-2, bác sỹ Cao Thanh Nam, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Kiên Giang cho biết, đây chỉ là tin đồn vì chưa có cơ quan nào của tỉnh xác định được biến biến thể Omicron. Đơn vị phân giải gen được biến chủng này phải là Viện Pasteur nhưng địa phương chưa có thông tin từ đơn vị này.

- Chưa tới 30% phụ huynh lớp 1 ở TP.HCM đồng ý cho con đến trường. Theo số liệu từ Sở GD&ĐT, có 121.759/131.244 phụ huynh tham gia khảo sát, trong đó 36.316 phụ huynh (29,82%) đồng ý, hơn 70% còn lại chưa đồng ý. Một số trường nội thành chỉ có 10-20 phụ huynh đồng ý cho con đi học như Đống Đa, Bến Cảng, Đinh Bộ Lĩnh, Nguyễn Huệ 1 (quận 4), Trần Quang Diệu, Trần Văn Đang (quận 3)…

- Sở Y tế Lâm Đồng vừa ban hành thông báo khẩn số 124 về việc tìm người có mặt tại các địa điểm nguy cơ liên quan đến trường hợp mắc COVID-19. Những người đến các địa điểm này cần gọi điện đến Trạm Y tế gần nhất. Cung cấp số điện thoại những người đã tiếp xúc gần với mình. Thực hiện khai báo y tế trực tuyến PC- COVID để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19. Chi tiết các địa điểm xem TẠI ĐÂY.

- Bệnh viện Đại học Y khoa Vinh (Nghệ An), vừa cấp cứu thành công ca bệnh thủng tạng rỗng đến viện trong tình trạng nhiễm trùng nặng. Ngay sau vào viện, bệnh nhân nhanh chóng được hồi sức, thăm khám và thực hiện cận lâm sàng, được chẩn đoán viêm phúc mạc do thủng tạng rỗng có chỉ định phẫu thuật nội soi khâu lỗ thủng cấp cứu. Sau mổ, bệnh nhân đang được chăm sóc đặc biệt.

 
Lê Tuyết
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội