Hành lý thất lạc bất thường ở sân bay Nội Bài

Năm 2014, Vietnam Airlines từng bị "tố" bẻ khoá vali hành lý của hành khách (Ảnh NLĐO)

VietJet Air bị xếp vào danh sách hãng hàng không kém an toàn

Điểm tin 4/1: Khánh thành ga hàng không lớn nhất Việt Nam

Những "thảm họa" hàng không nghiêm trọng nhất thế giới năm 2014

6 sự cố hàng không 'dở khóc dở cười' ở Việt Nam

Được biết, ngày 26/2, vợ chồng ông Trần Hồng Quang (Việt kiều Đan Mạch, quê ở quận Lê Chân, TP. Hải Phòng) bay từ Đan Mạch về Việt Nam trên chuyến bay mang số hiệu VN36 của Hãng hàng không Vietnam Airlines.

Khi về đến sân bay Nội Bài, vợ chồng ông Quang đã không tìm thấy chiếc vali ký gửi của mình. Các nhân viên Vietnam Airlines sau đó cũng không tìm được hành lý này nên lập biên bản và hẹn khi nào tìm thấy sẽ thông báo cho ông Quang đến nhận lại. Ông Quang đã yêu cầu nếu tìm được và mở vali thì phải lập biên bản và có các bên chứng kiến.

Sáng hôm nay (2/3), ông Quang được nhân viên Vietnam Airlines thông báo đã tìm thấy hành lý nhưng chiếc vali đã bị vỡ ở sân bay bên Đan Mạch.

Theo ông Quang, chiếc vali của ông nặng 21kg, là loại vali cứng, có khóa số, được bọc nhiều vòng băng keo phía bên ngoài nên khó có thể có chuyện bị vỡ. Bên trong chiếc vali có nhiều loại quần áo, giày dép và nước hoa đắt tiền.

Do ông Quang không đồng ý đến sân bay Nội Bài để nhận, nên nhân viên của Vietnam Airlines hẹn 17h cùng ngày sẽ có người giao lại hành lý cho ông tại Sân bay Cát Bi (TP. Hải Phòng).

Ông Quang cho biết thêm, đầu năm 2013, khi về Việt Nam, ông cũng đã bị mất một chiếc vali tại sân bay Nội Bài. Trong vali lúc đó có 1 chiếc điện thoai iPhone 5s, 1 sản phẩm khá của hãng Apple cùng nhiều quần áo, giày dép hàng hiệu... Lúc đó, Vietnam Airlines đã đền bù 20 USD/kg. Tổng cộng, ông nhận 420 USD tiền đền bù cho chiếc vali 22kg có giá trị gấp hàng chục lần.

Thanh Hà H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn