Hành tây - Bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lực

Hành tây trộn cật lợn - món ăn bổ thận tráng dương cho quý ông

Hành tây: Không chỉ là đồ ăn

Tác dụng chữa bệnh của củ hành tây

Nguy hại khi tự ý dùng thuốc bổ thận

Bổ thận tráng dương Kim Sư

Hành tây là loài cây có nguồn gốc từ Trung Đông. Theo sử sách ghi lại thì hành tây là thực phẩm quan trọng trong bữa ăn của những người thợ xây dựng Kim tự tháp. 

Hành tây giàu kali, selen, vitamin C. Selen và vitamin C rất tốt cho da, móng và tóc. Ngoài ra, chất quexetin trong loại rau củ này có tác dụng chống oxy hóa mạnh, khử các gốc tự do, ngăn ngừa lão hóa. Hành tây còn có tác dụng ổn định huyết áp, duy trì sự ổn định của quá trình bài tiết muối trong cơ thể. Vỏ hành tây còn chứa nhiều rutin, có lợi cho việc làm vững bền tành mạch, dự phòng tai biến xuất huyết não.

Đông y dùng hành tây như một món ăn bài thuốc để điều trị các bệnh liên quan đến hệ miễn dịch, tim mạch và phòng chống ung thư hiệu quả. 

Đặc biệt, người Ấn Độ dùng hành tây như một chất kích thích ham muốn tình dục cực mạnh cho đàn ông. Người Italia cũng thường dùng hành tây như một loại thực phẩm giúp bổ thận tráng cương, tăng cường sinh lực cho nam giới. 

Tại Việt Nam, tác dụng của hành tây đối với chuyện phòng the đã được nhiều người biết đến. Các món ăn bổ dưỡng, tăng sung cho quý ông từ hành tây:

Món ăn thứ nhất: Hành tây trộn cật lợn

Nguyên liệu: 2 quả cật lợn, 1 củ hành tây, vài nhánh tỏi, dầu ăn, dầu hào, rượu trắng, hạt nêm, bột canh, muối.

Chế biến: Làm sạch cật lợn, thái miếng vừa ăn, khía vẩy rồng. Đun sôi nước với chút rượu trắng và muối, cho cật lợn vào, khi thấy các khía nở hết thì vớt cật ra, để ráo nước. Hành tây thái theo chiều dọc, miếng mỏng. Đập dập tỏi, cho vào chảo phi thơm rồi cho hành tây vào xào chín, nêm nếm gia vị, dầu hào cho vừa miệng. Đảo đều rồi tắt bếp. Múc hành tây ra trộn đều cùng cật lợn. 

Món này ăn nóng, ăn vài lần tình trạng yếu sinh lý sẽ được cải thiện rõ rệt. 

Món ăn thứ hai: Hành tây ngâm giấm

Nguyên liệu: 1 củ hành tây, giấm. 

Chế biến: Hành tây cắt dọc, thái lát rồi cho vào bát đổ giấm vừa phải, ngâm trong 4 tiếng. Sau đó, nêm nếm thêm gia vị, đường cho vừa miệng. 

Món ăn này mỗi ngày nên ăn khoảng 50 - 100gr, dùng liên tục từ 1 - 2 tháng, sẽ có tác dụng tăng ham muốn tình dục, kéo dài thời gian cương dương cho quý ông. 

Giải cứu hành tây

Hiện nay, nông dân Lâm Đồng đang gặp khó khăn vì hành tây thương phẩm bị thương lái chèn ép, thu mua với giá rẻ mạt, chỉ từ 800 – 1.000 đồng/kg hoặc không tiêu thụ được, nhiều nơi nông dân đã phải đổ bỏ sản phẩm đã tốn biết bao công sức để làm ra. Trong khi đó, giá bán lẻ hành tây ở các vùng khác trên cả nước lại không hề rẻ, trung bình 9.000 – 10.000 đồng/kg, tức là gấp 10 lần giá thương lái mua tại vườn.
Chính vì vậy, chiến dịch “Giải cứu hành tây” đã được các tình nguyện viên lập ra nhằm thu mua và bán hành tây giúp bà con nông dân.
Để giúp bà con nông dân tiêu thụ hành tây, rất cần sự chung tay của mỗi người!

Mộc Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng