"Giọt hồng Hoa Lư" - Ngày hội của sự sẻ chia

Lãnh đạo tỉnh Ninh Bình cảm ơn người hiến máu (Ngu

Tưng bừng ngày hội hiến máu tại quê hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Tưng bừng ngày hội hiến máu tại quê hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Bắc Ninh phá kỷ lục về hiến máu với 3.000 người đăng ký trong 1 ngày

Bắc Ninh phá kỷ lục về hiến máu với 3.000 người đăng ký trong 1 ngày

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Văn Dung - Tỉnh ủy Viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo Vận động Hiến máu Tình nguyện tỉnh Ninh Bình cho biết: "Tôi đánh giá cao ý tưởng tổ chức Hành trình Đỏ tại Ninh Bình, đây là một sự kiện đầy ý nghĩa, là cơ hội để người dân tỉnh nhà hiểu hơn về phong trào hiến máu nhân đạo".

Ông Phạm Tuấn Dương - Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đã thay mặt người bệnh gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới Lãnh đạo, nhân dân tỉnh Ninh Bình đã chia sẻ giọt máu của mình vì sự sống của người bệnh. Ông Phạm Tuấn Dương cho biết: "Những đơn vị máu tiếp nhận được ngày hôm nay sẽ nhanh chóng chuyển về Hà Nội để xử lý và chuyến tới người bệnh một cách an toàn và hiệu quả nhất. Ninh Bình là điểm đến thứ 9 của hành trình khu vực phía Bắc".

Ngày hội “Giọt hồng Hoa Lư”, vượt xa so với dự kiến ban đầu về số người tham gia đăng ký, số đơn vị máu dự kiến thu. Ngày hội đã thu hút gần 1.000 tình nguyện viên tham gia đăng ký hiến máu tình nguyện, tham gia tuyên truyền, vận động hiến máu. Kết thúc chương trình, ban tổ chức đã thu gom được 557 đơn vị máu. Dự kiến ngày 23/7, đoàn Hành Trình Đỏ phía Bắc sẽ trở về thủ đô Hà Nội để hội quân cùng đoàn Hành trình Đỏ phía Nam.

Ngày hội hiến máu "Giọt hồng tri ân” lần thứ V sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia vào ngày 25/7. Đây là Ngày hội hiến máu cuối cùng và cũng là ngày hội hiến máu lớn nhất trong 22 ngày hội hiến máu trên Hành trình vận động hiến máu xuyên Việt "Hành trình Đỏ - Kết nối dòng máu Việt”.



Thùy Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội