Bắc Ninh phá kỷ lục về hiến máu với 3.000 người đăng ký trong 1 ngày

Người dân Bắc Ninh nô nức tham gia hiến máu

Hành trình Đỏ 2015: Đã tiếp nhận gần 13.000 đơn vị máu

"Giọt hồng xứ Lạng" thu gần 400 đơn vị máu

"Sắc đỏ dòng Thương" thu về 400 đơn vị máu

Người dân Thái Nguyên xếp hàng dài đi hiến máu

Đây thực sự là một kết quả vô cùng đáng kích lệ bởi đây là lần đầu tiên Bắc Ninh tổ chức ngày hội hiến máu lớn và thu được kết quả cao nhất từ trước đến nay. Theo đó, ngày hội hiến máu “Giọt hồng Kinh Bắc” thuộc chiến dịch Hành trình Đỏ 2015 do Ban chỉ đạo vận động hiến máu nhân đạo tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức.

Theo ghi nhận của PV tại ngày hội hiến máu “Giọt hồng Kinh Bắc”, sự kiện này đã thu hút trên 3.000 người đến dự và đăng ký tham gia hiến máu, trong đó có hơn 2.500 người là cán bộ, công nhân viên chức lao động của toàn tỉnh Bắc Ninh. Đây là hoạt động ý nghĩa của các cấp trong toàn tỉnh Bắc Ninh nhằm góp những giọt máu quý giá, góp phần cứu sống những người bệnh cần truyền máu.

Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, Trungng ương hội Chữ thập Đỏ Việt Nam thăm động viên người hiến máu tại chương trình "Giọt hồng Kinh Bắc"
 Bà Tô Thị Mai Hoa - Giám đốc sở Y tế tỉnh Bắc Ninh chia sẻ: Đây là lần đầu tiên Bắc Ninh tổ chức ngày hội hiến máu lớn và đạt được kết quả cao nhất từ trước đến nay, tôi đánh giá rất cao ý tưởng tổ chức Hành trình Đỏ xuyên Việt, ngày hội hiến máu “Giọt hồng Kinh Bắc” không chỉ thu được một lượng máu lớn phục vụ cho cấp cứu và điều trị trong dịp hè này mà nó còn là một buổi diễn tập lớn về công tác tổ chức một buổi hiến máu tại tỉnh Bắc Ninh.
Khu vực để xe của người tham gia hiến máu tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc (TP. Bắc Ninh) luôn trong tình trạng quá tải vào ngày 19/7
Hàng ngàn người dân, cán bộ công nhân viên chức tại Bắc Ninh đã đến hiến máu tại chương trình Giọt hồng Kinh Bắc

Anh Trần Mạnh Cường - Chủ tịch Hội Chữ thập Đỏ, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Bắc Ninh cho biết: Ngày hội hiến máu “Giọt hồng Kinh Bắc” đã khởi dậy tinh thần tương thân tương ái trong lòng người dân tỉnh Bắc Ninh – một mảnh đất có truyền thống văn hóa của Dân tộc Việt Nam. Sự thành công của ngày hội đã cho chúng ta thêm sức mạnh, sự tin tưởng vào phong trào hiến máu ngày một phát triển của tỉnh Bắc Ninh.

Giọt hồng Kinh Bắc đã thu về 1.708 đơn vị máu, lập kỷ lục Hành trình Đỏ tính đến thời điểm này.

Đến thời điểm này, Hành trình Đỏ đã đi qua trên 3/4 chặng đường và đã dừng chân tổ chức 16 ngày hội hiến máu lớn, với tổng lượng máu tiếp nhận được là 16.082 đơn vị máu, trong đó Bắc Ninh đang là tỉnh đang giữ kỷ lục tại ngày hội hiến máu “Giọt hồng Kinh Bắc” hưởng ứng Hành trình Đỏ 2015 với máu tiếp nhận được là 1.708 đơn vị. Với những kết quả đạt được hy vọng Hành trình Đỏ 2015 sẽ vượt xa chỉ tiêu 17.000 đơn vị máu mà Ban tổ chức đề ra.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội