Hành trình đỏ – Hành trình kết nối những trái tim

Ngày hội đầy ý nghĩa

Ngày hội hiến máu “Giọt hồng tri ân” được tổ chức từ 2011 với thông điệp “mỗi trái tim, một ngọn lửa anh hùng”, đã khẳng định trách nhiệm, tình cảm tri ân, và tinh thần nhiệt huyết của cộng đồng xã hội. Càng đặc biệt hơn, khi “Giọt hồng tri ân” năm nay là ngày hội hiến máu cuối cùng của chuỗi Hành trình đỏ - hành trình vận động hiến máu xuyên Việt.


Các tình nguyện viên nhiệt tình hướng dẫn cho những người tham gia hiến máu

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, ông Ngô Tiến Dụng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Hà Nội, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo vận động hiến máu Quốc gia khẳng định ý nghĩa to lớn của Ngày hội: “Hiến máu cứu người là nghĩa cử nhân ái cao đẹp phù hợp với truyền thồng đạo lý của dân tộc Việt Nam . Vì thế mỗi năm nước ta có gần một triệu người tham gia hiến máu tình nguyện”.

Hành trình nhiều cảm xúc

Hành trình đỏ năm nay có sự tham gia của 120 tình nguyện viên đã cùng nhau chung sống, sinh hoạt, làm việc. Mặc dù mỗi tình nguyện viên đều đến từ những miền quê, tỉnh thành khác nhau, song tất cả đều có chung một mục tiêu đó là tuyên truyền, vận động mọi người tham gia hiến máu nhân đạo.

Bạn Nguyễn Anh Thư, đại diện cho 120 tình nguyện viên bày tỏ cảm xúc: “Trong suốt một tháng làm việc vừa qua, 120 tình nguyện viên chúng tôi đã thực sự được sống, sinh hoạt và làm việc như một gia đình. Chúng tôi được cùng nhau thực hiện một mục tiêu cao đẹp đó là kết nối “dòng máu việt”.Từ những ngày tập huấn, tất cả các thành viên đã được rèn luyện những kỹ năng cho cuộc hành trình với nhiều khó khăn. Chúng tôi đã nắm chặt tay nhau, vững vàng tiến bước tới những thành công trong những chặng đường vừa qua”.


Nguyễn Anh Thư đại diện cho 120 tình nguyện viên bày tỏ cảm xúc của mình

Song song với hoạt động tuyên truyền, vận động hiến máu cứu người, các chiến sỹ Hành trình đỏ còn đẩy mạnh tuyên truyền về căn bệnh tan máu bẩm sinh. Đây là một hoạt động rất ý nghĩa với những người mắc bệnh tan máu bẩm sinh.

Bạn Nguyễn Văn Chung, một bệnh nhân tan máu bẩm sinh rất xúc động chia sẻ: “Khi đoàn Hành trình đỏ được thành lập, em rất vui vì có các anh chị tình nguyện viên bỏ công sức của mình để đi khắp các tỉnh thành trên cả nước cả nước, vận động mang về những giọt máu quý giá cho chúng em. Chúng em không biết nên bù đắp cho các anh chị tình nguyện viên bằng cách nào, chỉ biết cảm ơn các anh chị , cầu chúc cho các anh chị luôn mạnh khỏe để các năm sau Hành trình đỏ lại được tiếp tục”.

Thành công hơn mong đợi

Đánh giá thành công của Hành trình đỏ, GS.TS. Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Trưởng Ban tổ chức Hành trình đỏ nói: “Hầu hết các mục tiêu đề ra về cơ bản đã thành công tốt đẹp. Ước tính có khoảng 1 triệu người được biết, được truyền thông, vận động về hiến máu nhân đạo.Đồng thời đẩy mạnh truyền thông về bệnh tan máu bẩm sinh. Con số máu tiếp nhận được cho đến chiều ngày 24 khoảng hơn 13.900 đơn vị. Ngày hôm nay, trong buổi hiến máu “Giọt hồng tri ân,ước tính sẽ tiếp nhận được khoảng trên 3000 đơn vị. Tôi đảm bảo chắc chắn rằng, chỉ tiêu máu của Ngày hội này sẽ đạt được."


GS.TS. Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Trưởng Ban tổ chức Hành trình đỏ đánh gia thành công đã đạt được

Mặc dù Hành trình đỏ năm nay khép lại với "Giọt hồng tri ân" nhưng những dư âm cũng như ý nghĩa nhân đạo vô cùng to lớn của hành trình sẽ được lưu giữ trong hàng triệu trái tim Việt.

CTV2
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội