Hành trình Đỏ: Hoàn thành sứ mệnh "Kết nối dòng máu Việt"

Sau ngày hôm nay, 120 tình nguyện viên (TNV) sẽ trở về với gia đình sau nhiều ngày xa cách. Và rất có thể, nhiều người trong số họ sẽ tiếp tục quay trở lại vào năm sau để cùng nhau lập nên những thành tích mới.

120 TNV đến từ 39 tỉnh, thành phố trên cả nước, đã trải qua cuộc tuyển chọn với nhiều thử thách để tìm ra những người xuất sắc nhất.


120 tình nguyện viên của Hành trình Đỏ

Họ đã cùng nhau trải qua khóa huấn luyện tập trung tại Học viện Thanh thiếu niên – Phân viện miền Nam (26 – 30/6/2014) và tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương (4 – 8/7/2014) với nhiều kiến thức và kỹ năng thiết thực như: kiến thức về máu và an toàn truyền máu, kiến thức về bệnh tan máu bẩm sinh, lý thuyết chuyển đổi hành vi, trải nghiệm tổ chức và tuyên truyền tại điểm hiến máu, kỹ năng sinh hoạt cộng đồng, kỹ năng làm việc nhóm…

Sau khóa huấn luyện, 120 TNV được chia thành 2 đoàn hành trình, 80 TNV về đoàn miền Nam, 40 TNV về đoàn miền Bắc. Trong suốt gần 1 tháng, 2 đoàn Hành trình đã di chuyển khắp các miền Tổ quốc, đi qua 25 tỉnh, thành phố để thực hiện sứ mệnh “Kết nối dòng máu Việt”.


Các tình nguyện viên đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh "Kết nối dòng máu Việt"

Bằng nhiệt huyết tuổi trẻ, Hành trình Đỏ đã tạo nên thành tích vô cùng ấn tượng. Hội quân trong Ngày Hội hiến máu: “Giọt hồng tri ân”, Hành trình đã khép lại chuỗi ngày đi xuyên Việt với 16.219 đơn vị máu thu được; góp phần to lớn trong việc khắc phục tình trạng khan hiếm máu trên cả nước.

Mỗi nơi Hành trình Đỏ đi qua đều để lại biết bao niềm vui và hi vọng cho không chỉ những bệnh nhân đang từng ngày chờ có máu để điều trị, mà còn cho nhân dân các tỉnh, thành phố thông qua các hoạt động ý nghĩa như: biểu diễn văn nghệ, tuyên truyền về hiến máu nhân đạo và bệnh tan máu bẩm sinh, các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”…

Một mùa Hành trình Đỏ nữa đã khép lại, nhưng tinh thần nhân văn, đoàn kết, sứ mệnh “Kết nối dòng máu Việt” đã được các TNV của Hành trình truyền tới đông đảo người dân trên mọi miền Tổ quốc. Chúng ta lại cùng chờ đợi một mùa Hành trình Đỏ mới vào năm sau, để tinh thần ấy tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ, đem đến những thành công mới rực rỡ hơn.

Kết thúc Ngày hội Hiến máu: “Giọt hồng tri ân”, tổng số máu tiếp nhận được là 16.219 đơn vị.

Trong đó, tại nhiều địa phương đạt kết quả trên 1000 đơn vị máu như TP. Đà Nẵng (1.206 đơn vị), tỉnh Bình Định (1.165 đơn vị), tỉnh Thanh Hóa (1.122 đơn vị), TP. Hà Nội (2.280 đơn vị)…

Bên cạnh đó, nhờ hiệu ứng truyền thông của Hành trình Đỏ - 2014, trong tháng 7 (tính đến hết 24/7), đã có 209 buổi hiến máu được tổ chức tại các địa phương, cơ quan, đơn vị tham gia Hành trình Đỏ và thu về 31.606 đơn bị máu. Như vậy, trong suốt quá trình diễn ra Hành trình Đỏ, các địa phương tham gia đã tổ chức được 242 buổi hiến máu, vận động và tiếp nhận được 47.825 đơn vị máu.



CTV3
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội