Hấp dẫn lẩu Chân Đất

Lẩu thái, lẩu thơm (dứa), lẩu mồng tơi, lẩu cua đồng,….món ăn quen thuộc và hấp dẫn trong nhưng chiều mưa. Nằm ngay con đường nhộn nhịp, Quán Chân Đất luôn mang đến cho khách hàng những cảm giác mới lạ từ phong cách thiết kế cũng như những món ăn mà nơi đây đem lại. Mộc mạc và dân quê là hai từ mà được tôi dùng để tả về quán. Món lẩu không còn xa lạ với bất cứ ai nhưng tại Quán Chân Đất món lẩu được chế biến khác lạ và mang nhiều hương vị rất riêng.


Từ những món ăn nhẹ cho đến những món ăn mặn quán Chân Đất không ngừng mang lại cho khách hàng sự bất ngờ về thực đơn phong phú vào đúng thời điểm. Chuẩn bị những món lẩu với những hương vị khác lạ, nguyên vật liệu luôn tươi ngon và bắt mắt. Lẩu thái không còn xa lạ với người dân Sài thành.Kể đến món lẩu cua Cà Mau thực khách không khỏi suýt xoa bởi vị ngọt từ cua đồng nguyên chất - giống cua Cà Mau với thịt chắc ngọt, rất được ưa chuộng. Nước lẩu cũng chế biến rất chất. Chỉ cần bật bếp, đợi nồi canh sôi lên, mở vung ra khách có thể ngửi ngay thấy mùi canh cua đồng thơm phức. Nếu chưa tin, cứ lấy muôi khua thử một vòng, bạn sẽ được “đã mắt” trước những “mớ” riêu cua mà “vớt hoài không hết”.

Cái ngọt của canh cua luôn là hương vị nhiều người yêu thích. Trong những chiều mưa se lạnh với món canh cua ngon mát chính là “khoái khẩu” trong bữa cơm gia đình. Hoặc bánh đa cua cũng là món chưa bao giờ nhàm với người Việt. Chắc hẳn chính 2 nguồn cảm hứng ấy đã tạo nên món lẩu thú vị này. Thế nên lẩu cua ở Quán Chân Đất không thưởng thức cùng rau muống, cần, cải quen thuộc mà ăn kèm 2 loại rau hơi “khác đời” nhưng rất “hợp rơ” - mồng tơi và bầu.



Quả thật, là khách ruột, tôi chưa bao giờ phải thất vọng khi chủ quán giới thiệu bất kỳ một món lẩu mới nào. Tôi thích nơi đây cũng bởi sự chịu khó mày mò, tìm cái hay, cái lạ để khách không nhàm chán. Trước đây là lẩu Thái me cay, sau đó là lẩu cua mồng tơi và hôm nay là lẩu thơm hải sản. Tất cả đều mang lại những ấn tượng khó phai. Khi nghe tên món, kẻ "hảo ngọt" như tôi đã gật đầu ngay vì tưởng tượng đến vị ngọt thơm của trái dứa. Set lẩu bưng ra trông khá giản dị, chỉ một niêu nước lẩu to vừa phải, một đĩa rau và một đĩa hải sản đầy đặn. Giá cả vừa tầm cũng là ưu điểm làm tôi “kết” Quán Chân Đất. Nồi lẩu với bạch tuộc, tôm, ngao rất nhiều, đủ no cho 3 người. Giống như đa phần các món theo phong cách miền Nam ở đây, nước lẩu thơm hải sản được gia giảm cầu kỳ, rất dậy mùi.

Ngoài một màu vàng sanh sánh cùng hương dứa quyện với hành tây, tỏi phi tỏa ra ngào ngạt, khi thưởng thức tôi còn thấy phảng phất vị ngọt thơm là lạ. Hỏi chủ quán mới biết đó là nhờ nước dừa tươi nguyên chất. Với món lẩu toàn vị ngọt củ quả lại có thêm hải sản chần vào, chúng tôi chỉ biết thi nhau hết “xì xụp” lại đến suýt xoa. Lẩu thơm hải sản có một điều đặc biệt, đồ ăn kèm ngoài rau muống quen thuộc, còn lại là ớt xanh, cần tây, hành tây, cà chua. Ban đầu, có lẽ nhiều người không khoái nhưng rồi đến khi mạnh dạn thử “cảm giác mới” thì lại đều như chúng tôi, gật gù công nhận: chẳng hề lạc điệu mà rất hợp gu. Món lẩu này còn hay ở chỗ có thể cải biên cho những khách thèm vị chua chua ngọt ngọt. Lúc này chủ quán sẽ đem cho bạn chén nước me nguyên chất thả vào. Không hề phá đi vị thơm ngon vốn có, thậm chí còn dễ ăn, dễ thưởng thức hơn rất nhiều. Nước lẩu ngọt và thơm. Rau ăn kèm khá lạ. Nước me nguyên chất để chế biến nước canh cho những người thích vị lẩu chua chua ngọt ngọt.

Quán Chân Đất: Số 11 PhạmViết Chánh, quận 1, TP.HCM.

Hotline: 0933 111 122

vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp