7 lợi ích sức khỏe của hạt mè (vừng)

Hạt mè có nhiều lợi ích cho sức khỏe

Dễ tái phát mề đay mẩn ngứa khi giao mùa

Xử phạt Metro Thăng Long vì bán mực ống nhiễm khuẩn

Những công dụng nổi trội của hạt Methi

Hạt mè chống ung thư

Cây mè là một trong những cây trồng lâu đời nhất trên thế giới, có nguồn gốc ở châu Phi và châu Á. Đã có thời gian hạt mè được những người Ai Cập cổ đại sử dụng như một vị thuốc quan trọng.

Vừng là loại cây thích hợp với nhiều loại đất và khí hậu khác nhau

Giúp xương chắc khỏe 

Hạt vừng là một nguồn cung cấp calci và kẽm là những khoáng chất vi lượng có một vai trò quan trọng trong việc duy trì khung xương khỏe mạnh. Ăn mè thường xuyên có thể ngăn ngừa bệnh loãng xương, đặc biệt là phụ nữ lớn tuổi.

Hạ huyết áp

Chứa nhiều sesamin và sesamolin, hạt mè có khả năng giúp hạ huyết áp và bảo vệ gan, giúp chống lại những tổn thương gây ra do tăng huyết áp.

Chữa viêm khớp dạng thấp 

Một khoáng chất quan trọng cho hệ thống chống viêm và các enzyme chống oxy hóa là ion kim loại đồng, giúp giảm đau và sưng liên quan đến viêm khớp. Ngoài ra, khoáng chất này giúp cải thiện các mạch máu, xương và khớp. Ion đồng được tìm thấy nhiều trong hạt mè.

Chữa thiếu máu 

Hạt mè giúp chữa bệnh thiếu máu vì chỉ cần 30gr hạt mè đã chứa khoảng 23% sắt và 25% magnesium trong nhu cầu hàng ngày của một người. Nếu bạn bị thiếu máu, nên bổ sung hạt vừng đen trong thực đơn ăn uống hàng ngày.

Ngăn ngừa bệnh đái tháo đường 

Magnesium và các chất dinh dưỡng khác góp phần quản lý bệnh đái tháo đường tốt hơn. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, dầu hạt mè chứa nhiều magnesium giúp điều chỉnh lượng đường trong máu ở mức độ ổn định.

Ngăn ngừa ung thư 

Chất chống oxy hóa, magnesium, sắt và một số vitamin khác trong hạt mè làm giảm nguy cơ mắc ung thư do các gốc tự do gây ra.

Làm giảm căng thẳng 

Khoảng 30gr hạt mè có chứa 28% calci và 25% magne cần thiết để cải thiện các chức năng thần kinh, giúp tâm trạng thoải mái hơn và tránh tác hại do căng thẳng, lo âu gây ra.

Tiêu Bắc H+ (Theo Naturalnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng