Thủ tướng Thái kêu gọi người dân xem "Hậu duệ mặt trời"

Hậu duệ mặt trời được Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha yêu thích.

Ở tập 9 “Hậu Duệ Mặt Trời”, Song Hye Kyo sẽ bị bắt cóc

Hậu duệ mặt trời: Bộ phim có thể phá hoại hạnh phúc gia đình?

Hậu duệ hoàng gia "ăn nhờ ở đậu" giữa Sài Gòn

Phó Thủ tướng: "Chỉ được tuyển sinh đào tạo Y khoa khi đủ điều kiện"

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha từng ủng hộ việc lấy văn hóa để truyền bá thông điệp yêu nước của mình. Cựu Tư lệnh lục quân Thái Lan từng viết 2 ca khúc nhạc pop và cho thực hiện loạt phim ngắn với nội dung về lòng yêu nước.

Mới đây, tại một cuộc họp vào sáng 17/3, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha phát biểu về bộ phim truyền hình Hàn Quốc: “Những gì tôi thấy ở bộ phim này (Hậu duệ mặt trời) đó là họ đem đến lòng yêu nước, sự hy sinh, luôn chấp hành những mệnh lệnh và là những công dân nghiêm túc. Vì vậy, hãy xem phim này, nếu có ai đó muốn làm một bộ phim như vậy, tôi sẽ tài trợ để người dân thêm yêu các quan chức chính phủ trong sạch và giúp người Thái tin yêu lẫn nhau”.

Descendants of the Sun (Hậu duệ mặt trờikết hợp đề tài quân sự và y khoa nói về mối tình của các quân nhân, bác sỹ trong khi thực hiện nhiệm vụ với tổ quốc. Bộ phim có sự góp mặt của 2 tên tuổi ăn khách là Song Hye Kyo, Song Joong Ki nhanh chóng đạt tỷ suất xem đài ấn tượng chỉ sau vài tập đầu tiên.

Tình quân nhân trong phim được cài gắm với yếu tố yêu nước.

Sức hút của phim lan tới Trung Quốc khi được phát sóng trên internet cùng thời điểm với Hàn Quốc. Tuy nhiên, chính quyền Trung Quốc mới đưa ra cảnh báo vì e ngại khán giả sẽ sa đà vào bộ phim. Ngoài ra, những tình tiết quân đội được nhắc nhở lãng mạn hóa trong phim cũng được coi là yếu tố cần phải tỉnh táo xem xét.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội