10 phim Hàn "gây bão" nhất năm 2015

Top 10 phim truyền hình được khán giả Hàn Quốc yêu thích nhất 2015

Những phim truyền hình Hàn 2014 đáng xem

Những phim truyền hình Hoa ngữ công chiếu sau Tết

Những mỹ nhân sở hữu gương mặt đẹp nhất làng giải trí xứ Hàn

Những biểu tượng nhan sắc showbiz Hàn

Hãy cùng điểm danh Top 10 bộ phim truyền hình Hàn thu hút khán giả màn ảnh nhỏ nhất trong năm 2015 vừa qua tại chính nước nhà để thấy được "thị hiếu" của người dân xứ Kim chi khác biệt so với dân Việt ra sao nhé!

1. What Happens To My Family - Gia đình kỳ quặc

Thời lượng: 53 tập

Bộ phim truyền hình dài tập với mức rating "ngất ngưởng", thời điểm cao nhất lên đến 43,3%. Đáng chú ý, bộ phim này cũng nắm giữ vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng rating năm 2014 đã chứng tỏ độ "hot" không hề giảm nhiệt. Phim do đài KBS2 sản xuất.

Poster phim "Gia đình kỳ quặc"

2. All About My Mom - Câu chuyện Mẹ tôi

Thời lượng: 50 tập

Xếp vị trí thứ 2 với mức rating kỷ lục 32,4% và cũng là phim do đài KBS2 sản xuất. Phim được kỳ vọng sẽ vượt mức 35% trong những tập còn lại phát sóng năm 2016.

Dàn diễn viên phim "Câu chuyện Mẹ tôi"

3. My Daughter, Geum Sa Wol - Con gái yêu Geum Sa Wol 

Thời lượng: 50 tập

Phim do MBC sản xuất giữ vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng rating 2015. Trong tập cuối phát sóng năm qua, bộ phim ghi nhận con số 32%, chỉ cách vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng 0,4%.

Poster phim "Con gái yêu Geum Sa Wol"

4. Legend of the Witches - Tiệm bánh Phù thủy

Thời lượng: 40 tập

Cũng là một bộ phim khác do nhà đài MBC sản xuất, vớt mức rating đạt cao nhất là 31,4% và xếp ở vị trí thứ 4. Phim thuộc thể loại tâm lý, tình cảm với sự góp mặt của nữ diễn viên quen thuộc với thế hệ 8X Han Ji Hye.

Poster phim "Tiệm bánh Phù thủy"

5. Rosy Lovers - Tình yêu hoa hồng

Thời lượng: 55 tập

Một bộ phim cuối tuần của MBC là Rosy Lovers cũng đạt rating khá tốt, mức cao nhất ghi nhận là 28,9% giúp phim xếp vị trí thứ 5. 

Dàn diễn viên chính phim "Tình yêu Hoa hồng"


6. Bluebird's House - Tổ ấm hạnh phúc

Thời lượng: 50 tập

Nắm giữ vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng với con số rating 27,5% đạt được trong tập cuối phát sóng. Đây là bộ phim hay và ý nghĩa, nói về sự đoàn kết, gắn bó khăng khít giữa những thành viên trong gia đình mặc dù họ không cùng huyết thống với nhau.

Poster phim "Tổ ấm hạnh phúc"

7. Make A Woman Cry - Nước mắt phụ nữ

Thời lượng: 40 tập

Phim xếp vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng với rating đạt 25,5% và do MBC sản xuất. Phim đặc biệt có sự tham gia diễn chính của nữ diễn viên Kim Jung Eun - từng quen thuộc với khán giả màn ảnh nhỏ Việt Nam với bộ phim Chuyện tình Paris.

Phim truyền hình dài tập "Nước mắt phụ nữ"

8. Flower of The Queen - Hoa Vương

Thời lượng: 50 tập

Cũng là một tên khác do đài MBC sản xuất lọt vào danh sách ở vị trí thứ 8 với điểm rating cao nhất đạt 22,4%.

Poster ấn tượng của phim "Hoa Vương"

9. Yong Pal - Thiên tài lang băm

Thời lượng: 18 tập

Bộ phim duy nhất quen thuộc với người hâm mộ phim Hàn tại Việt Nam có tên trong bảng xếp hạng này ở vị trí thứ 9. Phim đã đạt mức rating đáng mơ ước 21,5% đối với phim truyền hình chiếu giữa tuần. Phim do đài SBS sản xuất có sự tham gia của "Biểu tượng nhan sắc làng giải trí Hàn" - nữ diễn viên Kim Tae Hee.

Phim "gây bão" tại Việt Nam của mỹ nhân Kim Tae Hee: Thiên tài lang băm

10. Mom - Mẹ yêu

Thời lượng: 50 tập

Bộ phim được chiếu vào cuối tuần trên kênh MBC đạt rating 20,5% và xếp cuối cùng trong danh sách này. Phim dự kiến còn nhiều thay đổi trong con số rating bởi vẫn đang tiếp tục được phát sóng tại Hàn Quốc.

Poster phim "Mẹ yêu"

Qua danh sách Top 10 trên, có thể thấy thị hiếu quen thuộc của người dân Hàn Quốc: Các phim truyền hình với thời lượng "khủng" (có thể lên đến trên 50 tập) thường chiếm được số rating cao và 9/10 danh sách này thuộc về các phim bộ "dài hơi" như vậy!


Ngọc Linh H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa