Hãy xem nhan sắc xuống cấp thế nào khi tiền mãn kinh "gõ cửa"!

Da khô nhăn, chùng nhão, nám sạm - dấu hiệu của tiền mãn kinh

Kinh nguyệt thất thường, hay cáu gắt có phải là tiền mãn kinh?

34 triệu chứng mãn kinh biến gái xuân thành bà lão

Kinh nguyệt ít đi – báo hiệu tiền mãn kinh sắp đến

Rối loạn tiền mãn kinh: Làm gì để cứu vãn nhan sắc?

Da khô, nhăn

Thiếu hormone estrogen khiến tế bào da khô héo, không giữ nước nên da khô sần, kém tươi nhuận. Thêm vào đó, do nồng độ estrogen suy giảm làm giảm sản xuất collagen và elastin, làm cho da chùng nhão, không còn căng mịn và mơn mởn như lứa tuổi dậy thì, đôi mươi.

Giai đoạn tiền mãn kinh khác nhau ở mỗi phụ nữ, nhưng nhìn chung thường dưới 45 tuổi. Tuy nhiên, tiền mãn kinh có thể xảy ra sau độ tuổi 35, phụ thuộc vào lối sống, di truyền…

Nám da, sạm da

Thay đổi nội tiết tố là một trong những nguyên nhân chính gây nám, sạm. phụ nữ sau khi sinh, phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh thường đau đầu vì những vết nám sạm hai bên gò má, trán, thậm chí lan xuống cổ.

Vì sao rối loạn nội tiết gây nám da? Rối loạn nội tiết mà điển hình là sự suy giảm hormone estrogen trong máu gây ra rối loạn quá trình oxy hóa tyrosine, kích thích enzyme tăng tổng hợp quá mức sắc tố melanin. Melanin dư thừa quá mức sẽ tăng cường vận chuyển sang các tế bào thượng bì, khiến các vết nám sạm ngày càng nổi rõ trên da.

Nám da - nỗi ác mộng của phụ nữ tiền mãn kinh

Nổi nhiều mụn

Da bị nổi nhiều mụn cũng là dấu hiệu của rối loạn nội tiết tố. Nếu bạn đã chăm sóc da cẩn thận, dùng mỹ phẩm trị mụn mãi không khỏi, có thể do rối loạn hormone testosterone trong cơ thể. Hormone này kích thích sản xuất tuyến bã nhờn, kết hợp với tế bào chết, bụi bẩn gây mụn nhọt.

Ngực chảy xệ

Đến tuổi tiền mãn kinh, lượng hormone estrogen và progesterone trong cơ thể không còn được đủ đầy như trước, khiến các mô mỡ trong bầu vú ngừng phát triển, da chảy nhão nên ngực mềm và nhão, không còn căng tròn như trước nữa.

Tăng cân, béo bụng

Hormone rối loạn ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của cơ thể, khiến tuyến tụy hiểm nhầm là cần lưu trữ chất béo, đặc biệt là phần bụng, quanh eo. Chính vì thế, nhiều phụ nữ trong độ tuổi tiền mãn kinh, mãn kinh thường bị tăng cân, béo bụng dù có đã ăn uống kiêng khem hay chăm chỉ tập thể dục đều đặn.

Không ai có thể ngăn chặn tiền mãn kinh hay mãn kinh, nhưng hoàn toàn có thể cứu vãn nhan sắc, thậm chí giúp mình trở nên đẹp hơn, tươi nhuận hơn trong độ tuổi này – đó là ngăn ngừa rối loạn nội tiết tố. Bổ sung thêm nội tiết tố mà cơ thể đang thiếu hụt qua các sản phẩm thực phẩm chức năng chứa Pregnenolone giúp hỗ trợ cân bằng nội tiết tố là phương pháp được nhiều người tin chọn hơn cả. Pregnenolone chính là tiền hormone sinh dục, khi đi vào cơ thể sẽ kích thích cơ thể tự sản sinh các hormone estrogen, progesterone đang thiếu hụt, nhờ vậy giúp giảm các triệu chứng khó chịu mà tiền mãn kinh gây ra. 

Anh Nguyễn H+

 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp