HbA1c 8.5% có nguy hiểm không?

Chỉ số HbA1c cao cảnh báo nguy cơ biến chứng đái tháo đường.

Infographic: Làm sao để giảm chỉ số HbA1c một cách tự nhiên?

Chỉ số HbA1c là gì và bảng quy đổi các chỉ số đường huyết?

Đường huyết lúc đói 7,5 mmol/L, chỉ số HbA1c 6,4% có nguy hiểm không?

Chỉ số HbA1c cao có dùng Glutex để giảm đường huyết được không?

Trả lời:

Chào bạn!

HbA1c là chỉ số đánh giá khả năng xảy ra biến chứng của bệnh đái tháo đường. Theo đó, nếu HbA1C càng cao, nguy cơ biến chứng của bạn càng lớn, mà biến chứng đái tháo đường mới là nguyên nhân gây ra những tác động xấu đến sức khỏe và tính mạng của người bệnh.

Mục tiêu duy trì chỉ số HbA1C ở mỗi người đái tháo đường là khác nhau, tuy nhiên phần lớn bệnh nhân nên kiểm soát HbA1C dưới 7%. Với mức HbA1C 8.5% như hiện tại là đang chưa đạt mục tiêu điều trị, điều này rất nguy hiểm vì nó sẽ làm tăng nguy cơ biến chứng đái tháo đường trên toàn bộ cơ thể người bệnh.

Để giảm chỉ số HbA1C, bạn nên lưu ý đến chế độ ăn uống, tập thể dục khoa học, kết hợp với sử dụng thuốc đều đặn theo đúng chỉ định của bác sỹ. 

Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu cho thấy, một số thảo dược tự nhiên cũng rất hiệu quả trong việc giảm biến chứng đái tháo đường, ví dụ như Mạch môn rất tốt cho biến chứng thận, Câu kỷ tử bảo vệ mắt, Nhàu điều hòa đường huyết và bảo vệ mạch máu người đái tháo đường, Hoài sơn hỗ trợ giảm biến chứng thần kinh như tê bì tay chân, khô ngứa da… Bạn có thể tìm hiểu và sử dụng các loại thực phẩm chức năng có các thảo dược này để giảm HbA1C, phòng biến chứng đái tháo đường hiệu quả hơn.

Chúc bạn sức khỏe!

 Dược sỹ Lê Giang

TPBVSK Hộ Tạng Đường - Giải pháp chuyên biệt giúp phòng và cải thiện biến chứng đái tháo đường
Nhờ kết hợp 4 thảo dược Nhàu, Hoài sơn, Mạch môn, Câu kỷ tử với chất chống oxy hóa Alpha lipoic acid, Hộ Tạng Đường là sản phẩm hỗ trợ hiệu quả, giúp:
- Giảm nguy cơ biến chứng tim mạch, thần kinh ở người đái tháo đường.
- Hạ đường huyết và cải thiện chỉ số đường huyết.
- Giảm cholesterol máu.
sản phẩm thích hợp cho người bệnh đái tháo đường type 1, type 2, người có nguy cơ mắc đái tháo đường cao (tiền sử gia đình có người mắc bệnh, rối loạn mỡ máu).


Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội, Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị