Cách tự nhiên làm sạch hệ bạch huyết

Hệ bạch huyết bảo vệ cơ thể khỏi tác nhân độc hại từ môi trường

“Tái sinh” trái tim bằng hệ thống bạch huyết

Lần đầu ghép hạch bạch huyết chữa ung thư vú thành công

7 "sát thủ" đang phá hủy hệ miễn dịch của bạn

Cà phê "tàn phá" hệ miễn dịch như thế nào?

Liệu pháp thay thế

Phương pháp điều trị thay thế như massage thoát bạch huyết (một kỹ thuật massage chuyên ngành kích thích dòng chảy chất lỏng bạch huyết và giúp giải độc cơ thể), châm cứu và tắm hơi là cách tuyệt vời để giúp làm sạch hệ thống bạch huyết một cách tự nhiên.

Massage giúp hệ bạch huyết hoạt động tốt hơn

Tập thể dục

Tập thể dục thường xuyên, đặc biệt là tập luyện mức độ trung bình hoặc nặng sẽ giúp lưu thông máu và hệ bạch huyết giúp giải độc và loại bỏ các chất thải ra khỏi cơ thể.

Chế độ ăn uống

Một chế độ ăn uống lành mạnh củ yếu là các loại trái cây, rau, ngũ cốc chứa nhiều protein thực vật, có chứa rất ít độc tố và chất thải sẽ giúp thải độc cho toàn bộ cơ thể bao gồm cả hệ bạch huyết.

Uống nhiều nước

Nước là một thành phần quan trọng của dịch bạch huyết trong cơ thể. Uống đủ nước mới có thể giúp cho hệ bạch huyết hoạt động đúng cách, giúp thanh lọc cơ thể và thúc đẩy hệ bạch huyết hoạt động tốt hơn.

Các bài tập thở

Các bài tập thở sâu có thể giúp kích thích dòng bạch huyết, giúp ngăn chặn sự tích tụ của các chất độc hại và cải thiện oxy cho các tế bào.

Tránh các sản phẩm làm đẹp

Hãy giữ mặt mộc trong một thời gian ngắn để thanh lọc cơ thể bởi vì, những sản phẩm làm đẹp được tẩm các hóa chất mạnh có hại. Khi được hấp thu vào da, những hóa chất này có thể đi vào hệ bạch huyết gây hại cho cơ thể.

Tuy nhiên, bạn cũng có thể tham khảo các liệu pháp làm đẹp từ thiên nhiên tại nhà hoặc spa để dưỡng da, thay vì sử dụng những hóa mỹ phẩm độc hại.

Tiêu Bắc H+ (Theo naturalnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp