Hiện tượng báo mộng có thực hay không?

Có những giấc mơ khiến người ta ám ảnh mãi...

Niềm tin tâm linh

Rằm tháng 7 ở châu Á: Những "ẩn ức tâm linh"

Muốn chữa bệnh tâm - Ăn mày cửa Thánh (P.1)

Muốn chữa bệnh tâm - Ăn mày cửa Thánh (P.2)

Bí ẩn của kỳ trăng và giấc mơ

Những câu chuyện báo mộng có thực

Năm 1865, Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln kể cho bạn bè về một giấc mơ: Ông nghe thấy những tiếng động của một đám tang từ căn phòng phía Tây trong Nhà Trắng. Trong căn phòng, có một cái xác quấn vải niệm, với nhiều lính gác đứng xung quanh. Vì khuôn mặt bị che kín nên khi được ông hỏi, một lính gác trả lời: “Tổng thống”. Lincoln bị ám ảnh vì giấc mơ. 1 tuần sau, ông bị ám sát.

Phóng viên Samson người Mỹ, sau một ngày kết thúc công việc, nằm nghỉ trên sofa rồi ngủ quên. 7 giờ sau tỉnh dậy, anh vẫn nhớ như in giấc mơ của mình. Núi lửa Krakatoa phun mạnh ở gần đảo Java, dung nham và đá bùn cuốn một đám người ra biển. Anh ghi lại nội dung giấc mơ ra giấy, tiện tay ghi luôn 2 chữ “quan trọng” rồi ra về.

Khi tổng biên tập đến cơ quan và thấy trên bàn làm việc của Samson có một bài viết, cho rằng anh đã nhận được tin từ tối qua, lập tức đăng ngay vào mục “tin khẩn”. Mấy chục tờ báo cũng đăng theo. Và tin thất thiệt trên đã khiến Samson bị mất việc. Tuy nhiên, chỉ mấy ngày sau, núi lửa Krakatoa hoạt động rất mạnh, và rất nhiều người đã thiệt mạng.

Là ám ảnh hay tiên tri?

Đã có rất nhiều công trình nghiên cứu khoa học, cùng biết bao máy móc hiện đại đã tập trung khám phá bí ẩn của mộng mị, nhiều giả thuyết đã được đưa ra về ý nghĩa và mục đích sinh học của giấc mơ. Tuy nhiên, cho đến nay, tất cả vẫn còn khá mơ hồ như chính bản chất của giấc mơ.

Tại sao có những điềm báo lại vượt cả không gian và thời gian?

Người Hy Lạp và La Mã cổ đại tin rằng giấc mơ thường hàm chứa những thông điệp từ Chúa. Thổ dân Châu Mỹ xem những giấc mơ như những cánh cổng nối thế giới thực tại với thế giới tâm linh, là con đường dẫn tới các hành trình và những lời tiên tri. Và họ cho rằng, thế giới được khởi đầu từ những giấc mơ. Người Trung Quốc tin rằng mơ là một cách để gặp lại những người thân đã mất. Còn người Mỹ, họ có 600 trung tâm nghiên cứu giấc mơ. Còn tại Nga là 25 trung tâm.

Thách thức của khoa học đến nay vẫn chưa được giải quyết là tại sao những “điềm báo” trong mơ lại vượt qua cả không quan và thời gian?

Giấc mơ báo hiệu sức khỏe

Aristote (384 – 322 Trước Công nguyên) khẳng định rằng: Trong giấc mơ con người có thể sẽ nhận tín hiệu về bệnh tật chớm có, thậm chí còn chữa lành khỏi bệnh tật.

Phó Tiến sỹ Y học Elena Korabelnikova – Viện Hàn lâm Y học Moscow cũng cho rằng: “Nếu như con người nhìn thấy trong giấc mơ mình bị đau ốm, thì điều này là tín hiệu rất nghiêm túc báo rằng trong cơ thể của anh ta đã xuất hiện những dấu hiệu đầu tiên của bệnh tật mà các chẩn đoán thông thường chưa thể xác định được”. Những giấc mơ, không chỉ phản ánh chính bản thân ta, những mối quan hệ của ta với người khác mà còn là dấu hiệu về sức khỏe và bệnh tật. 

Thiên Vi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tâm thức