HLV Kiatisak chê Công Phượng Văn Toàn, chờ chân sút Brazil

HLV Kiatisak đánh giá thấp cả Công Phượng lẫn Văn Toàn ở khâu dứt điểm

Hướng tới V.League 2021: HAGL vẫn không ổn cả công lẫn thủ

Bầu Đức kéo Kiatisak trở lại phố núi, HAGL khởi sắc được không?

Chuyển nhượng ở V.League: HAGL gọi lại Công Phượng, TP.HCM nâng cấp lực lượng

Chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa, V.League 2021 sẽ chính thức khai mạc. Thời gian để có thể làm mới lại một đội bóng như vậy là quá ít. Tân HLV của HAGL Kiatisak cũng hiểu rõ điều này nhưng ông vẫn sẽ buộc phải đưa ra những giải pháp tốt nhất để đưa đội bóng phố núi vượt qua chính mình và bước vào mùa giải mới với một tâm thế khác.

Theo đánh giá của nhà cầm quân người Thái Lan, HAGL rất khó phát huy được sức mạnh tối đa ở thời gian đầu mùa giải khi đội bóng sẽ bắt đầu một chu trình mới, phong cách và những chiến thuật mới. Vấn đề lực lượng cũng là rất đáng bàn khi các ngoại binh chưa kết hợp được với đội khi hiện tại vẫn còn đang trong thời gian cách ly sau khi nhập cảnh.

Về lực lượng hiện có, HLV Kiatisak cho rằng chất lượng các nội binh của HAGL là rất ổn khi đội gồm nhiều tuyển thủ quốc gia. Tuy nhiên ông sẽ vẫn còn nhiều việc phải làm để kết nối và thúc đẩy những ngôi sao này mạnh mẽ trở lại và phát huy được hết giá trị của bản thân.

Xuân Trường bị đánh giá yếu thế lực và cần cải thiện gấp

Đáng chú ý là Zico Thái đã rất thẳng thắn chỉ ra điểm mạnh yếu của các học trò mới. Về Xuân Trường, ông khẳng định đây là một tiền vệ chất lượng, một người làm bóng giỏi nhưng thể lực còn cần cải thiện nhiều nữa. Đặc biệt hơn là ông đã nhận ra điểm yếu của bộ đôi tiền đạo Công Phượng, Văn Toàn cũng như có hướng khắc phục.

HLV người Thái Lan cho biết: “HAGL vẫn có những tiền đạo chất lượng như Văn Toàn, Công Phượng. Cả hai có kỹ thuật tốt, khả năng chạy chỗ thông minh, xử lý bóng nhanh nhưng chỉ duy nhất một kỹ năng chưa tốt, đó là dứt điểm. Tôi sẽ tập cho họ sút nhiều hơn nữa, trang bị thêm những kỹ năng cho các tiền đạo.

Dứt điểm kém cũng là điểm yếu chung của các cầu thủ HAGL và đó là lý do tại sao tôi có mặt ở đây. Tôi từng là tiền đạo nên tôi hiểu mình phải xây dựng hàng công như thế nào để giải quyết bài toán ghi bàn cho đội".

HLV Kiatisak sẽ giúp Công Phượng hoàn thiện hơn ở khâu dứt điểm

Kiatisak cũng chia sẻ về phần ngoại binh, HAGL chuẩn bị đón thêm tiền đạo Washington Brandao. Tiền đạo người Brazil này hứa hẹn sẽ là một sự bổ sung tốt cho đội bóng phố núi thay vì đặt niềm tin vào cầu thủ nhập tịch Nguyễn Trung Đại Dương.

Hàng phòng ngự lâu nay cũng là điểm yếu của HAGL. HLV Kiatisak cho rằng mọi thứ có thể sẽ ổn hơn khi hai ngoại binh Kim Dong-su, Damir Memovic. Ông cho biết: “HAGL phải cân bằng được tấn công và phòng ngự. Tôi sẽ chú trọng vào khâu phòng ngự trong 10 ngày sắp tới. Tôi, các phóng viên và CĐV HAGL đều biết khó khăn đang chờ phía trước. Cả đội phải cùng nhau nỗ lực mới có thành quả".

Để có sự thay đổi rõ ràng khi thời gian không còn nhiều, Kiatisak cùng các trợ lý sẽ phải tiết kiệm tối đa thời gian. HLV này thừa nhận: “Mùa giải mới đang đến gần, chúng tôi sẽ chỉ còn 10 ngày nữa để chuẩn bị. Tôi sẽ cho đội tập cả sáng và chiều để cải thiện các kỹ năng còn thiếu. Đặc biệt ở hàng thủ. Tôi sẽ cố gắng lắp ghép, hoàn thiện cho đội những mảng miếng để đạt kết quả tốt nhất.

Theo lịch thi đấu mùa giải mới, HAGL sẽ làm khách trên sân của Sài Gòn FC ở trận mở màn V-League 2021 vào ngày 17/1 tới đây. 

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe