Xuân Trường tỏa sáng, ĐT Việt Nam thắng vất vả U22

ĐT Việt Nam rất vất vả mới có được chiến thắng trước đàn em U22

ĐT Việt Nam đấu U22 Việt Nam: HLV Park Hang-seo sẽ ngồi trên khán đài

Văn Quyết: Số 10, băng đội trưởng không quan trọng bằng được khoác áo ĐTQG

ĐT Việt Nam chia tay cầu thủ đầu tiên

Công Phượng góp mặt, ĐT Việt Nam đá AFF Cup vào cuối năm 2021

HLV Park Hang-seo đã gây bất ngờ khi cất một loạt trụ cột bên phía ĐTQG, những ngôi sao có thể nói là đáng xem nhất, được chờ đợi nhiều nhất như QBV Đỗ Hùng Dũng, 3 ngôi sao có lối chơi sáng tạo nhất, kỹ thuật nhất là Công Phượng, Tuấn Anh hay Quang Hải...

Ở trận giao hữu trên sân Cẩm Phả này, ĐT Việt Nam đã xuất phát với đội hình đầy bất ngờ, nằm ngoài mọi sự dự đoán với những gương mặt lần đầu kết hợp với nhau như Thanh Hào, Tấn Trường, Minh Tùng, Quách Tân, Văn Triền hay Văn Long, Tuấn Tài, Xuân Cường. Không bất ngờ khi mà đội bóng đàn anh chơi không được tốt trong hơn nửa đầu hiệp 1.

Sự lệch tông và thiếu ăn ý đã khiến ĐTQG chơi không được tốt như kỳ vọng. Hơn nữa thời gian đầu hiệp 1, họ để các tuyển thủ U22 dồn ép và chia cắt khá dễ dàng. Thậm chí, các ngôi sao đàn em còn bất ngờ ghi bàn mở tỷ số trước do công của Văn Đạt sau đường kiến tạo quá ấn tượng của ngôi sao hay nhất VCK U21 quốc gia Nguyễn Hữu Thắng.

U22 Việt Nam đã có 2 lần vươn lên dẫn trước ở trận đấu này

Tuy nhiên ưu thế dẫn bàn của U22 Việt Nam không giữ được lâu khi chỉ 5 phút sau đó, lưới của họ đã phải rung lên sau tình huống ghi bàn rất dễ dàng của đội trưởng Văn Quyết. Một bàn thắng có thể nói cũng là rất quan trọng với chân sút của Hà Nội FC bởi đây cũng là lần đầu tiên anh trở lại ĐTQG kể từ AFF Cup 2018.

Nhưng bất ngờ chưa dừng ở đó, U22 lại một lần nữa vượt lên dẫn trước ngay đầu hiệp 2 với cú đá penalty chính xác của Hữu Thắng. Ở hiệp đấu này, ĐT Việt Nam đã thay một loạt nhân sự với việc Xuân Trường, Văn Toàn, Tấn Tài, Hoàng Đức hay hai hậu vệ cánh Tấn Tài, Xuân Mạnh được tung vào sân.

Xuân Trường và Văn Quyết cùng ghi bàn trở lại sau thời gian dài vắng bóng trong màu áo ĐTQG

Cũng giống như hiệp 1, ĐT Việt Nam chỉ mất 3 phút để làm tung lưới đội bóng đàn em. Lần này, Xuân Trường là người lập công với pha ghi bàn trên chấm 11m. Đây là bàn thắng đầu tiên của tiền vệ đang thi đấu cho HAGL sau 14 tháng vắng mặt trong màu áo ĐTQG vì chấn thương.

Sự có mặt của một loạt tuyển thủ đã quen mặt trên tuyển và quá hiểu ý nhau giúp ĐT Việt Nam chơi tốt hơn trong hiệp 2 và tạo được khá nhiều cơ hội. Phút 78, từ một pha phối hợp rất tốt với Xuân Mạnh, Đức Chinh đã có pha dứt điểm rất tốt ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho ĐT Việt Nam.

Sau trận đấu, HLV Park Hang-seo tỏ ra khá hài lòng về kết quả của trận đấu và đúng như ông đã nói trước đó, U22 Việt Nam không hề yếu và có thể gây bất ngờ ở trận đấu này, bằng chứng là họ đã 2 lần vượt lên dẫn trước. Điều khiến ông lo lắng là việc có tới 2 cầu thủ dính chấn thương là Tấn Tài và Xuân Cường.

Theo kế hoạch, ngày 27/12 tới đây, ĐT Việt Nam và U22 sẽ bước vào trận giao hữu thứ 2. Trận đấu này diễn ra trên sân vận động Việt Trì, Phú Thọ.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe