Triệu tập ĐTQG Việt Nam: Hàng loạt cựu binh trở lại

Văn Quyết trở lại ĐTQG là hoàn toàn chính xác

ĐT Việt Nam nguy cơ mất ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2022

ĐT Việt Nam sẽ đá nốt vòng loại World Cup 2022 tại UAE

AFF ấn định thời điểm tổ chức lại AFF Cup 2020

Việt Nam đứng yên, Thái Lan tụt 1 bậc trên BXH FIFA

Có lẽ kể từ khi nhận lời về dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam, đây là bản danh sách gây bất ngờ nhiều nhất của HLV Park Hang-seo. Bên cạnh những cái tên đã quá quen là cả các tân binh và đặc biệt là sự trở lại của những ngôi sao tưởng như đã hết cơ hội trở lại ĐTQG.

Không có Đặng Văn Lâm trong danh sách triệu tập lần này, điều đó cũng chẳng mấy bất ngờ hay khó hiểu bởi lẽ thủ môn số 1 của ĐT Việt Nam này đang chơi bóng ở Thái Lan. Việc về nước sẽ khiến anh mất thời gian cách ly tới 14 ngày và chuyện đi lại, tiêu tốn thời gian như vậy là không cần thiết nhất là khi ĐT Việt Nam không có trận đáu quốc tế nào sắp tới còn bản thân Lâm Tây cũng đang trong thời gian thi đấu tại Thái League.

Thế chỗ của Văn Lâm là một cái tên đã quá cũ, Bùi Tấn Trường. Quyết định rời B.Bình Dương ra đầu quân cho Hà Nội FC tưởng đi dưỡng già ấy thế mà lại quá hay với thủ môn kỳ cựu này. Sự tin tưởng và được bố trí bắt chính thường xuyên ở các trận đấu của đội bóng thủ đô, phong độ rất ổn định, khả năng phản xạ vẫn rất xuất sắc đã giúp Tấn Trường lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang-seo. Một suất trở lại ĐTQG có lẽ là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của anh ở V.League 2020.

Phong độ xuất sắc tại V.League 2020 giúp Văn Quyết trở lại danh sách ĐTQG

Hà Nội FC để tuột chức vô địch vào tay Viettel ở vòng đấu cuối cùng, thế nhưng dàn sao của họ vẫn gây ấn tượng tốt về chuyên môn và phong độ. Thế nên không lạ khi có tới 8 cầu thủ của họ được gọi triệu tập. Bên cạnh những Thành Chung, Hùng Dũng, Quang Hải hay Văn Hậu thì sự có mặt của Việt Anh, Văn Kiên và đặc biệt là lão tướng Văn Quyết cũng là điều rất đáng nói.

Việc HLV Park Hang-seo không trọng dụng Văn Quyết thời gian qua đã khiến nhiều người phải băn khoăn bởi cựu sao Thể Công này luôn chơi xuất sắc và là một thủ lĩnh thực sự của Hà Nội FC. Sau mùa giải 2020 rất ấn tượng, việc thầy Park trao cho anh cơ hội trở lại ĐTQG là điều hoàn toàn chính xác và là một sư ghi nhận của nhà cầm quân người Hàn Quốc này.

Bên cạnh những cái tên như Văn Quyết, Tấn Trường, những sự trở lại của Thanh Hào, Quách Tân (Than QN), Minh Tùng (Thanh Hóa) hay Hồ Tuấn Tài (tân binh của TP.HCM) cũng là rất đáng nói. Tất cả những cái tên này đều đã có một mùa giải rất xuất sắc và sự góp mặt của họ sẽ giúp HLV Park Hang-seo có thêm nhiều phương án dự phòng và tạo chiều sâu cho ĐT Việt Nam.

Cùng với đó dĩ nhiên la những gương mặt trẻ, những tân binh đáng chú ý như Việt Anh (Hà Nội FC), Văn Triền (Sài Gòn FC), Đức Chiến (Viettel) và đặc biệt là sao trẻ Hai Long của Than QN. Đợt tập trung cùng ĐTQG này sẽ là cơ hội cực tốt để họ tiếp tục rèn luyện và nâng cao bản lĩnh, kinh nghiệm thi đấu nhằm phục vụ các mục tiêu xa hơn của thầy Park

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ hội quân từ ngày 6-12 đến ngày 28-12 tại Hà Nội. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên đội sẽ không có trận giao hữu quốc tế nào. Thay vào đó, Văn Quyết và đồng đội sẽ có hai trận giao hữu với đàn em U22 tập trung cùng ở Hà Nội vào giữa tháng 12.

DANH SÁCH CỤ THỂ
Thủ môn: Nguyễn Tuấn Mạnh (Đà Nẵng), Bùi Tấn Trường (Hà Nội), Văn Toản (Hải Phòng), Văn Hoàng (SLNA).

Hậu vệ: Bùi Hoàng Việt Anh, Thành Chung, Văn Hậu, Văn Kiên (Hà Nội FC); Văn Thanh, Hồng Duy (HAGL); Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng (Viettel); Phạm Xuân Mạnh (SLNA); Sầm Ngọc Đức (TP.HCM); Nguyễn Văn Việt, Dương Thanh Hào (Than Quảng Ninh); Hồ Tấn Tài (Bình Dương); Nguyễn Minh Tùng, Vũ Xuân Cường (Thanh Hóa).

Tiền vệ: Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải (Hà Nội); Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường (HAGL); Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Đức Chiến (Viettel); Nguyễn Hai Long (Than Quảng Ninh); Cao Văn Triền (Sài Gòn), Giang Trần Quách Tân (Hà Tĩnh).

Tiền đạo: Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội); Văn Toàn, Công Phượng (HAGL); Phan Văn Đức (SLNA); Hồ Tuấn Tài (TP.HCM); Tiến Linh (Bình Dương); Phan Văn Long, Hà Đức Chinh (Đà Nẵng).

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe