VFF lựa chọn xong quân xanh cho ĐT Việt Nam

ĐT Việt Nam sẽ đá giao hữu với dự tuyển U22 Việt Nam

ĐT Việt Nam nguy cơ mất ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2022

ĐT Việt Nam sẽ đá nốt vòng loại World Cup 2022 tại UAE

AFF ấn định thời điểm tổ chức lại AFF Cup 2020

Việt Nam đứng yên, Thái Lan tụt 1 bậc trên BXH FIFA

Cho đến lúc này, V.League 2020 đã chính thức khép lại, các giải đấu khác như hạng Nhất, hạng Nhì cũng vừa kết thúc. Các cầu thủ hầu hết đều không còn vướng bận gì sau cuộc chạy nước rút vừa qua và có thể thoải mái tập trung cùng ĐTQG.

Đây chỉ được xem là một đợt tập trung vừa để làm nóng lại tinh thần và cảm giác thi đấu đội tuyển, đồng thời rèn thêm các phương án thi đấu vì từ giờ đến hết năm 2020, ĐT Việt Nam không tham gia giải đấu nào hay không có trận giao hữu đúng lịch FIFA nào. Trước đó, HLV Park Hang-seo đã vài lần phải hoãn lại kế hoạch triệu tập do các giải đấu bị hoãn.

Dẫu vậy, HLV Park Hang-seo vẫn rất coi trọng những đợt hội quân như thế này để qua đó kiểm tra lại chất lượng các tuyển thủ cũng như tìm kiếm những gương mặt mới. Ông cùng các cộng sự đã không có cơ hội làm điều này suốt cả năm qua vì ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19các giải đấu như vòng loại World Cup 2022 hay AFF Cup cũng đều bị lùi lịch.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ có gần 1 tháng tập luyện. Đội sẽ bắt đầu hội quân từ ngày 6/12 và tập đến 28/12. Do các cầu thủ không vướng bận nghĩa vụ với CLB nên lần tập trung này được ưu tiên quỹ thời gian dài hơn thường lệ.

ĐT Việt Nam không có cơ hội tập trung trong thời gian qua vì Covid-19

Bên cạnh chương trình tập luyện, ĐT Việt Nam cũng sẽ có 1-2 trận giao hữu để kiểm tra. Việc tìm đối thủ quân xanh lúc này là chuyện không đơn giản bởi lẽ các ĐTQG khác mà ta từng đánh tiếng là Iraq hay Kyrgyzstan cũng đều đang gặp vấn đề vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Việc xuất nhập cảnh ở các quốc gia hiện tại đều rất khó khăn.

Chính vì lẽ đó, phương án tìm kiếm đối thủ trong nước được VFF và HLV Park Hang-seo ưu tiên. Theo Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, ĐT Việt Nam không thể thi đấu quốc tế thời điểm này và cũng không có ý tưởng đá với đội các ngôi sao V.League giống như ĐT Thái Lan.

Bởi vậy, phương án được ưu tiên là tìm một CLB nào đó trong nước và bên cạnh đó là lựa chọn ĐT U22 Việt Nam làm quân xanh. U22 Việt Nam vừa kết thúc giai đoạn 1 đợt tập trung thứ 3 cách đây ít ngày để các cầu thủ về lại địa phương chuẩn bị cho giải U21 quốc gia 2020.

Theo kế hoạch, sau khi kết thúc VCK U21 quốc gia, U22 Việt Nam sẽ hội quân trở lại để tiếp tục tập luyện từ ngày 18/12 đến 28/12, song song cùng ĐT Việt Nam. HLV Park Hang-seo và VFF cũng đã nhất trí việc sắp xếp cho hai đội thi đấu giao hữu với nhau để ông có thể kiểm tra cùng lúc hai đội tuyển. 

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe