HLV Phạm Minh Giang: Lập kỳ tích cùng futsal Việt Nam và nỗi niềm ít ai biết

HLV Phạm Minh Giang cùng học trò gây ấn tượng mạnh mẽ tại VCK World Cup futsal 2021

Cầm chân CH Czech, ĐT Việt Nam xuất sắc vào vòng 1/8 World Cup Futsal 2021

ĐT futsal Việt Nam xuất sắc giành vé dự VCK World Cup 2021

Thể thao Việt Nam cần hoạch định lại chiến lược để đi đến thành công

4 gương mặt nổi bật của thể thao Việt Nam 2021

Ở Futsal World Cup 2021, HLV Minh Giang xuất sắc giúp ĐT Việt Nam lách qua khe cửa hẹp tại vòng bảng, trước khi thất bại sát nút 2-3 trước Nga ở vòng 1/8. Trong những trận đấu tuyệt vời ở giải đấu đó, dấu ấn của HLV họ Phạm được thể hiện rất rõ ràng qua chiến thuật thi đấu hợp lý cùng việc thay đổi nhân sự linh hoạt và cũng rất chuẩn xác giúp đội giành được những điểm số vô cùng quan trọng.

Tuy nhiên người hâm mộ cũng đã hết sức bất ngờ khi không thấy ông xuất hiện ở cabin chiến thuật và trợ lý Nguyễn Tuấn Anh được chọn để nắm đội trong trận đấu cuối cùng gặp ĐT Nga. Khi kết thúc trận đấu, khán giả mới vỡ lẽ ông bị dương tính với virus SARS-CoV-2.

Nỗi niềm ông thầy trẻ mắc COVID-19

Với HLV Phạm Minh Giang, việc mắc COVID-19 trong thời gian tham dự giải là điều không bao giờ ông có thể nghĩ tới được do công tác phòng dịch chặt chẽ của đội, của BTC cũng như cũng như việc đã tiêm phòng đầy đủ. Sẽ càng lo hơn nếu như ngoài ông ra, các cầu thủ cũng bị lây theo. Khi ấy đội sẽ thế nào, lấy ai ra thi đấu…

“Trước trận đấu gặp ĐT Nga, khi nhận kết quả xét nghiệm dương tính, tôi đã bất ngờ vì mình sinh hoạt cùng đội nhưng bị nhiễm bệnh như vậy. Tôi lo và tiếc nuối vì trước mắt là một trận đấu then chốt và đặc biệt quan trọng nhưng mình không thể ở bên cạnh đội, sát cánh với đội”, HLV Phạm Minh Giang hồi tưởng lại cảm giác khi có kết quả xét nghiệm.

Trước khi phải vào phòng cách ly, HLV Phạm Minh Giang đã may mắn kịp thời chuẩn bị về mọi mặt cho học trò

Trước khi phải vào phòng cách ly, HLV Phạm Minh Giang đã may mắn kịp thời chuẩn bị về mọi mặt cho học trò

“May mắn trước khi xét nghiệm dương tính, tôi và các học trò đã có buổi chuẩn bị cho đội. Ngày hôm sau các cầu thủ đã chơi rất là tốt và tạo được ấn tượng mạnh mẽ trong lòng người hâm mộ. Dù tôi không thể ra sân chỉ đạo ở trận đấu cuối cùng vì bị cách ly nhưng trong lúc thi đấu, họp chiến thuật tôi vẫn được gọi video call để nhắn nhủ, chia sẻ những chỉ đạo của mình đến các cầu thủ và ban huấn luyện và mọi người đều làm tốt công việc của mình.

Các cầu thủ cũng đã có màn thi đấu hết sức quyết tâm và chơi vượt sức mình khi chỉ chấp nhận thua sát nút trước một ĐT Nga rất mạnh. Cảm giác của tôi rất là vui khi học trò của mình có thể chơi một trận sòng phẳng với Nga.”, chiến lược gia người Phan Thiết chia sẻ về cảm giác ngồi từ phòng cách ly theo dõi trận đấu.

Tôi là một bệnh nhân COVID-19 may mắn

Một ngày sau khi kết thúc hành trình ở Futsal World Cup 2021, toàn đội lên đường trở về nước. Riêng HLV Phạm Minh Giang vẫn ở lại nơi đất khách quê người để điều trị COVID-19 cùng trợ lý Huỳnh Tấn Quốc - người hỗ trợ ông. Dĩ nhiên thầy Giang không cô đơn, các học trò, người thân và bạn bè liên tục gọi điện hỏi thăm và động viên ông mạnh mẽ và nhanh chóng hồi phục.

HLV Phạm Minh Giang chia sẻ về khoảng thời gian cách ly tại Lithuania: “Tôi rất may mắn khi được Chính phủ và người dân nhường cho tiêm trước hai mũi nên hậu như ít có triệu chứng. Thời điểm đó, FIFA đã ứng biến cho cách ly 10 ngày và sau đó test lại PCR. Tôi được FIFA hỗ trợ phòng cách ly và ăn uống ngày 3 cữ đầy đủ. Bên cạnh đó lãnh đạo VFF luôn hỏi thăm sức khỏe của tôi, tạo điều kiện tốt nhất giúp tôi nhanh khỏe lại và đặt chuyến bay sớm nhất để tôi sớm đoàn tụ với gia đình”.

Trợ lý Huỳnh Tấn Quốc luôn theo sát và giúp đỡ HLV Phạm Minh Giang vượt qua khó khăn trong giai đoạn điều trị COVID-19 nơi đất khách quê người

Trợ lý Huỳnh Tấn Quốc luôn theo sát và giúp đỡ HLV Phạm Minh Giang vượt qua khó khăn trong giai đoạn điều trị COVID-19 nơi đất khách quê người

Cách ly một mình nơi đất khách quê người, HLV Phạm Minh Giang phải đối đầu với nỗi buồn nhớ người thân và gia đình. May mắn thay, ông vẫn còn đó sự có mặt của người trợ lý, đồng nghiệp của ông giúp ông vượt qua khoảng thời gian này.

"Sự trợ giúp của trợ lý Huỳnh Tấn Quốc cũng phần nào giúp cho tôi vơi bớt nỗi buồn. Song song đó là những lời nhắn nhủ, hỏi thăm của người hâm mộ Việt Nam. Tất cả đã trở thành động lực giúp tôi trở nên mạnh mẽ hơn để sớm chiến thắng bệnh tật”, HLV Phạm Minh Giang chia sẻ.

Sau khi bình phục và kết thúc quá trình cách ly để trở về nước, HLV Phạm Minh Giang đã lập tức trở về dẫn dắt Thái Sơn Nam và tiếp tục giành chức vô địch thứ 3 liên tiếp cùng đội. Đầu năm 2022, HLV Minh Giang đã được vinh danh ở hạng mục HLV xuất sắc nhất năm của thể thao Việt Nam khi thành công ở cả cấp CLB và ĐTQG. Đó là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của nhà cầm quân người Phan Thiết này.

“Tôi cảm thấy rất vui, tự hào. Qua giải đấu Futsal World Cup, tôi nghĩ mình cần phải cố gắng nhiều hơn thì mới có thể dẫn dắt đội tuyển hướng tới nhiều thành công hơn nữa. Mục tiêu sắp tới đội tuyển trong năm 2022 là hướng đến giải AFF Cup để giành vé tham dự VCK châu Á và mục tiêu cao hơn nữa là SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam.”, HLV sinh năm 1981 chia sẻ về cảm giác khi được vinh danh và mục tiêu của đội tuyển trong năm 2022.

Chúc cho thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẽ tiếp tục gặt hái thành công và bay cao trên đấu trường quốc tế

Chúc cho thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẽ tiếp tục gặt hái thành công và bay cao trên đấu trường quốc tế

Nhân dịp Tết đến, Xuân về, thông qua Tạp chí Sức Khỏe +, HLV Phạm Minh Giang cũng xin gửi lời cảm ơn, chúc tết đến người hâm mộ bóng đá Việt Nam nói chung và người hâm mộ bộ môn futsal nói riêng: “Nhân dịp đầu xuân năm Dần, Minh Giang xin gửi lời cảm ơn chân thành đến người hâm mộ luôn theo dõi, sát cánh cùng đội tuyển trong nhiều năm qua. Giang xin chúc người hâm mộ có một năm mới thật nhiều sức khoẻ và bình an trong cuộc sống”.

Xin cảm ơn HLV Phạm Minh Giang, chúc ông một năm mới nhiều sức khỏe và nhiều thành công hơn nữa cùng ĐT futsal Việt Nam.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe