Ho khan kéo dài và giải pháp cải thiện tại nhà

Ho khan lâu ngày có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh

Vì sao ho khan kéo dài?

Làm sao để thoát khỏi ho khan kéo dài nhiều năm?

Ho kéo dài do viêm phế quản - Làm sao để cải thiện?

Cải thiện tình trạng ho kéo dài do viêm phế quản nhờ sản phẩm thảo dược

Hiểu về ho khan kéo dài

Ho khan là tình trạng người bệnh ho không khạc ra đờm hoặc dịch nhầy đường hô hấp ra khỏi đường thở. Hiện tượng này có thể gặp ở mọi lứa tuổi.

Dựa trên thời gian ho khan kéo dài bao lâu, tình trạng này được phân thành cấp tính hoặc mạn tính. Cụ thể, ho khan cấp tính (ho khan ngắn ngày) khi người bệnh gặp triệu chứng này kéo dài trong khoảng từ 1 vài ngày đến 3 tuần. Ho khan mạn tính (ho khan kéo dài) là tình trạng xảy ra dai dẳng sau 8 tuần chưa khỏi đối với người lớn và trên 4 tuần với trẻ em.

Mặc dù ho là một phản xạ bình thường của cơ thể nhưng nếu bị ho khan kéo dài dai dẳng, người bệnh nên sớm đi khám để có biện pháp xử trí kịp thời. Bởi đây có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý tiềm ẩn mà người bệnh đang gặp phải.

Thông qua việc thăm khám, chẩn đoán, bác sĩ sẽ xác định nguyên nhân chính xác gây ra tình trạng ho khan kéo dài. Từ đó phát hiện và điều trị kịp thời bệnh lý liên quan.

Bên cạnh việc thực hiện theo những điều bác sĩ tư vấn, người bệnh có thể áp dụng một vài biện pháp giúp cải thiện tình trạng ho khan kéo dài dưới đây:

- Thực hiện dọn dẹp không gian nhà ở và giữ cho không khí trong nhà với điều kiện tốt để không gây kích ứng cổ họng dẫn đến ho. Bạn có thể trang bị thêm máy tạo độ ẩm trong nhà.

- Tránh tiếp xúc với các tác nhân khiến hệ hô hấp bị kích thích như lông động vật, khói bụi, phấn hoa…

- Gối cao đầu khi đi ngủ.

- Súc miệng với nước muối mỗi ngày.

- Không hút thuốc lá, tránh hít phải khói thuốc.

- Có chế độ ăn uống lành mạnh, hợp lý.

- Đảm bảo uống đủ nước.

Giải pháp hỗ trợ cải thiện ho khan kéo dài từ thảo dược

 

Song song với những biện pháp cải thiện bệnh tại nhà trên, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng thêm thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính là Fibrolysin.

Fibrolysin là tên gọi được đăng ký độc quyền tại Việt Nam gồm 2 thành phần chính, đó là: Kẽm gluconate và methylsulfonylmethane (MSM). Hợp chất này đã được TS.BS Hoàng Xuân Ba (Đại học Y khoa Keck, thuộc Đại học Nam California, Mỹ) nghiên cứu, nhận định: “Fibrolysin có tác dụng đảo ngược hiện tượng tái cấu trúc và xơ hóa đường thở, giúp chống viêm từ gốc, chống oxy hóa và ổn định chuyển hóa năng lượng tại ty lạp thể của các tế bào cũng như tăng cường chức năng bảo vệ hệ miễn dịch và niêm mạc của đường hô hấp”.

Bên cạnh hoạt chất Fibrolysin, sản phẩm này còn chứa các thành phần khác như: Bán biên liên, xạ đen, xạ can, tạo giác, nhũ hương, iod, selen... có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm, nâng cao hệ miễn dịch, hỗ trợ giúp giảm ho khan, ho có đờm, khó thở, ngứa họng hiệu quả.

Như vậy, sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính là Fibrolysin vừa hỗ trợ giúp cải thiện triệu chứng, vừa tác động được vào nguyên nhân cốt lõi gây ra tình trạng ho khan kéo dài đó là do tình trạng xơ hóa và tái cấu trúc đường thở.

Lê Tuyết (Tổng hợp)

 

TPBVSK Bảo Phế Vương - Dùng cho người bị khó thở, ho khan, ho có đờm, viêm phổi, viêm phế quản

Bảo Phế Vương chứa thành phần là Fibrolysin (methylsulfonylmethane, kẽm gluconat), cao xạ đen, chiết xuất nhũ hương, cao bán biên liên, cao tạo giác, cao xạ can, selen, iod có tác dụng hỗ trợ thanh phế, giảm viêm, giảm đờm, giảm ho; Hỗ trợ giảm triệu chứng viêm phế quản.

XNQC: 00268/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Đống Đa - Hà Nội.

Liên hệ: 024. 38461530 - 028. 62647169

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

* Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng