Hở van tim 2 lá 2/4 và hở van tim 3 lá 2/4 có nặng không?

Hở van tim có thể khiến người bệnh thấy khó thở, đau tức ngực, mệt mỏi...

Thay van tim sống được bao lâu, làm sao kéo dài tuổi thọ?

Vì sao tăng huyết áp gây suy tim trái?

Suy tim độ 2 sống được bao lâu, làm sao kéo dài tuổi thọ?

Giải pháp giảm đau tức ngực do bệnh mạch vành trong mùa Đông

Trả lời:

Chào bạn!

Hở van tim 2 lá 2/4 và hở van tim 3 lá 2/4 là hở van tim ở mức độ trung bình. Thông thường, hở van tim mức độ này hoàn toàn có thể được kiểm soát tốt bằng thuốc. Tuy nhiên, trường hợp của bạn là phối hợp hở nhiều van cùng một lúc nên các triệu chứng gặp phải như hồi hộp, khó thở, mệt mỏi, đau ngực sẽ trầm trọng hơn.

Để làm giảm các biểu hiện này, bạn cần tuân thủ dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sỹ, đồng thời kết hợp sử dụng sản phẩm hỗ trợ tăng cường chức năng tim dành cho người bệnh tim mạch, hở van tim đã được kiểm chứng lâm sàng bài bản.

Đã có nghiên cứu cho thấy dùng kết hợp thêm sản phẩm hỗ trợ cùng thuốc điều trị giúp tăng cường lưu thông máu, làm giảm các triệu chứng khó thở, đau ngực, mệt mỏi và làm giảm áp lực lên van tim, ngăn ngừa van tiến triển hở nặng hơn. Đây là giải pháp toàn diện nhằm giảm triệu chứng, phòng tránh nguy cơ phải phẫu thuật thay van và hạn chế tiến triển suy tim.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên duy trì cho mình một chế độ ăn uống hợp lý và lối sống lành mạnh nhằm nâng cao hiệu quả điều trị như:

- Tăng cường bổ sung các loại rau xanh, trái cây tươi và ngũ cốc nguyên hạt.

- Nên ăn thịt trắng (cá, gà bỏ da), hạn chế thịt màu đỏ (thịt lợn, thịt bò), không ăn nội tạng động vật.

- Giảm bớt muối trong chế độ ăn và hạn chế sử dụng rượu bia, thuốc lá, cà phê…

- Tập thể dục thường xuyên nhẹ nhàng với các bài tập như đi bộ, bơi lội và đi xe đạp. Không nên tập luyện những môn đòi hỏi gắng sức cao.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sỹ Lê Giang

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang - Dùng cho người bệnh tim mạch

TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và đăng tạp chí quốc tế cho thấy hiệu quả hỗ trợ làm giảm các triệu chứng khó thở, hồi hộp do suy tim; giảm cholesterol, giảm nguy cơ hình thành huyết khối, xơ vữa động mạch, tăng lưu thông máu.

Sản phẩm Ích Tâm Khang phù hợp cho người bị suy tim, người có triệu chứng tim mạch (do tăng huyết áp, xơ vữa mạch vành....) và người có nguy cơ tim mạch như người cao tuổi, có tiền sử gia đình bị tim mạch.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị