Hở van tim 3 lá 2/4 chỉ uống thuốc có được không hay phải phẫu thuật?

Điều trị nội khoa là ưu tiên hàng đầu trong điều trị bệnh tim mạch

Hở van tim 2 lá 3/4, huyết áp cao điều trị thế nào?

Người bị hở van tim 2 lá nên ăn gì để kiểm soát bệnh?

Bị hẹp hở van tim, sức khỏe yếu có mổ nội soi được không?

Phụ nữ mang thai bị hở van tim có được sử dụng TPCN Ích Tâm Khang?

Chào bạn!

Ưu tiên hàng đầu trong điều trị bệnh tim mạch nói chung, bệnh hở van tim nói riêng là điều trị nội khoa, khi điều trị nội khoa thất bại mới phẫu thuật. Vì vậy, nếu bạn mới phát hiện ra bệnh thì hãy tin tưởng chỉ định của bác sỹ. 

Mặt khác, hở van 3 lá 2/4 chỉ là hở ở mức độ trung bình chưa đến mức thay van, nhưng bạn bị giãn thất phải chắc còn có nguyên nhân khác nữa. Bạn nên hỏi thêm bác sỹ về nguyên nhân gây giãn cơ tim của mình để biết và phối hợp với bác sỹ điều trị bệnh tốt hơn.

Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý tới chế độ ăn và lối sống: Hạn chế ăn những thực phẩm có chứa nhiều chất béo như mỡ động vật và các loại thịt đỏ, ăn giảm muối; tăng cường những thực phẩm có chứa nhiều chất xơ như các loại rau, củ, quả; hạn chế gắng sức, nên tập thể dục vừa sức và điều độ,...

Với trường hợp của bạn, ngoài các thuốc điều trị, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm 4 viên Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang mỗi ngày, chia 2 lần để hỗ trợ tăng cường sức khỏe trái tim.

Mặc dù TPBVSK Ích Tâm Khang không thay thế thuốc điều trị nhưng giúp hỗ trợ cải thiện các triệu chứng khó thở, đau tim, đau thắt ngực, phù. Sản phẩm đã được kiểm chứng lâm sàng và được đăng tải trên Tạp chí Khoa học Toàn cầu của Canada năm 2014.

Chúc bạn sức khỏe!

Dược sỹ Lê Biên

Thc phm bo v sc khe Ích Tâm Khang h tr tăng cường chc năng tim 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang chứa Đan Sâm, Hoàng đằng có hiệu quả đã được chứng minh cứu lâm sàng và được công bố trên tạp chí Khoa học Toàn cầu của Canada năm 2014. Kết quả nghiên cứu cho thấy sản phẩm có tác dụng hỗ trợ giúp giảm khó thở, đau tim, đau thắt ngực, phù.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch