Bệnh hở van tim và tim to có trị khỏi không?

Hở van tim có thể là nguyên nhân khiến buồng tim to, phì đại

Bị suy tim nặng làm sao để giảm khó thở, ngủ ngon hơn?

Suy tim độ 2 sống được bao lâu, làm sao kéo dài tuổi thọ?

Tắc hẹp mạch vành 50% nên điều trị thế nào?

Thay van tim có nguy hiểm không, có biến chứng gì không?

Trả lời:

Chào bạn!

Tình trạng hở van tim hay chứng tim to không thể trị khỏi hoàn toàn được. Tuy nhiên, bạn không nên quá lo lắng hay bi quan bởi vẫn có cách kiểm soát để bệnh không tiến triển nặng hơn, cũng như phòng ngừa rủi ro bệnh tiến triển, chỉ cần bạn suy nghĩ lạc quan và thực hiện các giải pháp điều trị tích cực.

Rất có thể tình trạng hở van tim khiến tim phải gắng sức làm việc để cung cấp đủ máu cho cơ thể, lâu ngày đã dẫn đến kích thước các buồng tim bị thay đổi hay chứng tim to. Lúc này, bạn cần điều trị cả 2 bệnh nhằm làm giảm triệu chứng khó thở, đau ngực, bảo tồn chức năng van tim, không để van hở nặng hơn và phòng ngừa nguy cơ suy tim. Nguyên nhân là bởi cả 2 bệnh này đều rất dễ dẫn đến suy tim.

Để làm được điều này, bạn cần tuân thủ dùng thuốc theo đơn của bác sỹ, thực hiện chế độ ăn lành mạnh cho người hở van tim và bổ sung thực phẩm hỗ trợ điều trị bệnh. Đặc biệt, thực phẩm hỗ trợ tim mạch đã được kiểm chứng lâm sàng và có hiệu quả được đăng tải trên tạp chí quốc tế sẽ cho hiệu quả hỗ trợ điều trị tốt nhất.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sỹ Yên Hoa

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang - Dùng cho người bệnh tim mạch

TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và đăng tạp chí Quốc tế cho thấyhiệu quả hỗ trợ làm giảm các triệu chứng khó thở, hồi hộp do suy tim; giảm cholesterol, giảm nguy cơ hình thành huyết khối, xơ vữa động mạch, tăng lưu thông máu.

Sản phẩm Ích Tâm Khang phù hợp cho người bị suy tim, người có triệu chứng tim mạch (do tăng huyết áp, xơ vữa mạch vành....) và người có nguy cơ tim mạch như người cao tuổi, có tiền sử gia đình bị tim mạch.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị