Suy tim độ 2 sống được bao lâu, làm sao kéo dài tuổi thọ?

Suy tim độ 2 là tình trạng suy tim ở mức độ trung bình

Thay van tim có nguy hiểm không, có biến chứng gì không?

Dày thất trái là gì, có nguy hiểm hay không?

Thiếu máu cơ tim nguy hiểm không, cách điều trị để ngừa biến chứng?

Hở van tim 2 lá 2/4 và hở van tim 3 lá 2/4 có nặng không?

Trả lời:

Chào bạn!

Rất khó để đưa ra con số chính xác về tuổi thọ của người bệnh suy tim độ 2. Nguyên nhân do người bệnh suy tim độ 2 sống được bao lâu phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như độ tuổi, tình trạng các bệnh lý mắc kèm, việc đáp ứng với thuốc điều trị…

Rất may mắn là bạn phát hiện bệnh ở cấp độ 2 - suy tim ở mức độ trung bình nên kết quả điều trị sẽ tốt hơn so với suy tim độ 3 hay độ 4. Vì vậy, thay vì lo lắng hay hoang mang không biết suy tim độ 2 sống được bao lâu, bạn cần lạc quan và suy nghĩ tích cực hơn, tin tưởng vào khả năng phục hồi của bản thân khi điều trị. Từ đó, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được mức độ suy tim, kéo dài tuổi thọ và có cuộc sống như người bình thường.

Lúc này, bạn cần cải thiện chức năng tim với các lưu ý sau đây:

- Tuân thủ dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sỹ: Uống thuốc đúng giờ, đủ liều, đủ loại, tuyệt đối không được bỏ thuốc hay giảm liều. Nếu như thấy cơ thể có bất thường trong quá trình sử dụng thuốc thì phải đi khám lại ngay.

- Xây dựng chế độ ăn thật lành mạnh, ưu tiên các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa tự nhiên và dinh dưỡng tốt như rau xanh, hoa quả tươi, cá, thịt gia cầm (phần thịt nạc), các loại hạt nguyên vỏ, sữa ít béo; Ăn nhạt; Ít đường; Hạn chế dịch lỏng dưới 1,5 - 2 lít mỗi ngày (gồm cả nước canh, nước uống, nước trong trái cây).

- Tập thể dục đều đặn 30 phút mỗi ngày với các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, aerobic…

- Thả lỏng tinh thần: Bạn phải nhớ rằng căng thẳng sẽ khiến cơ tim mệt mỏi hơn và làm bệnh nặng. Suy tim độ 2 vẫn sống khoẻ và sống lâu được, hãy dành thời gian để thư giãn, đi chơi với người thân hay bạn bè, đọc sách, ngồi thiền…

- Dùng thêm thực phẩm bảo vệ sức khỏe từ thảo dược giúp hỗ trợ tăng cường chức năng tim, hỗ trợ giảm các triệu chứng khó thở, hồi hộp do suy tim cho người bệnh tim mạch, suy tim.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sỹ Yên Hoa

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang - Dùng cho người bệnh tim mạch

TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và đăng tạp chí quốc tế cho thấyhiệu quả hỗ trợ làm giảm các triệu chứng khó thở, hồi hộp do suy tim; giảm cholesterol, giảm nguy cơ hình thành huyết khối, xơ vữa động mạch, tăng lưu thông máu.

Sản phẩm Ích Tâm Khang phù hợp cho người bị suy tim, người có triệu chứng tim mạch (do tăng huyết áp, xơ vữa mạch vành....) và người có nguy cơ tim mạch như người cao tuổi, có tiền sử gia đình bị tim mạch.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị