Chỉ vì ngứa, người đàn ông phải mổ tới 6 lần lọc bỏ hoại tử, ghép da

Các bác sỹ đang phẫu thuật cho bệnh nhân T. Ảnh do bệnh viện cung cấp

Mông mụn nhọt làm sao để diện bikini?

Bong tróc da tay khi tiếp xúc với xà phòng là bệnh gì?

Hãi hùng với cổ tay mưng mủ do đeo vòng quá chật

Người bố suýt mất con cảnh báo bệnh chết người nếu không rửa tay

Bác sỹ Ngô Đức Hiệp - Trưởng khoa Bỏng – phẫu thuật tạo hình cho biết, bệnh nhân H.N.T (sinh năm 1962) tại Tuy Phong, Bình Thuận nhập viện trong tình trạng sưng đau bẹn bìu hai bên.

Qua tìm hiểu các bác sỹ được biết, trước khi nhập viện khoảng 1 tuần, bệnh nhân bị ngứa vùng bụng bẹn nên gãi ngứa và bôi dầu gió. Hai ngày sau vết ngứa nhiễm trùng, bệnh nhân sốt nhẹ, vùng bẹn 2 bên sưng đỏ và đau, sau đó lan ra 2 bìu, dương vật, nổi bóng nước. 

Bệnh nhân vào điều trị tại Bệnh viện Ninh Thuận và được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy trong trình trạng nhiễm trùng vùng bẹn, bìu 2 bên sưng, nóng, đỏ, đau, nổi bóng nước, hạch bẹn 2 bên sưng đau. Bác sỹ chẩn đoán bệnh nhân bị viêm mô tế bào 2 bẹn, bìu, tầng sinh môn.

Bệnh nhân lại có tiền sử nhiều bệnh nguy hiểm khác như đái tháo đường type 2, viêm gan B, xơ gan, u gan nên việc phẫu thuật vô cùng khó khăn và nguy hiểm, đặc biệt trong công tác gây mê. 

BS Ngô Đức Hiệp cho biết, để điều trị cho bệnh nhân này, các bác sỹ của nhiều khoa đã phải cùng phối hợp như khoa Bỏng – phẫu thuật tạo hình, khoa Nhiệt đới, khoa Nội tiết, khoa Chấn thương chỉnh hình, khoa U gan, khoa Huyết học, khoa Viêm gan, khoa Gây mê hồi sức…

Bệnh nhân đã được mổ 6 lần để lọc bỏ các ổ hoại tử, ghép da, sử dụng kháng sinh mạnh và hợp lý, sau 2 tháng tích cực điều trị, đến nay tình trạng sức khỏe bệnh nhân đã ổn định. 

Theo BS Hiệp, viêm mô tế bào không phải là bệnh hiếm gặp nhưng viêm ở tình trạng nặng, trên nền nhiều bệnh mạn tính như bệnh nhân T. là khá hiếm. Với tình trạng bệnh nhân này, nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến viêm nhiễm dạng rộng, nhiễm trùng máu, nguy hiểm đến tính mạng.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn