Hoạt động tình dục giúp nam giới cải thiện sức khỏe tim mạch

Các nhà nghiên cứu phát hiện nam giới hoạt động tình dục thường xuyên rất có lợi cho sức khỏe tim mạch

Quan hệ tình dục có thể cải thiện một số chức năng não bộ ở người cao tuổi

Quan hệ tình dục sau mãn kinh khó tới mức nào?

“Chuyện ấy” đem điều gì đến cho bạn?

Bệnh nào hay gặp khi quan hệ tình dục không an toàn?

Mối liên hệ giữa tần suất hoạt động tình dục và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch được cho là có liên quan đến sự giảm homocysteine. Hóa chất này, được tìm thấy trong máu, là một acid amin từng được các nhà khoa học phát hiện có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tim.

Các nhà khoa học cho biết, nồng độ homocysteine ​cao trong máu làm tăng nguy cơ xơ vữa động mạch, huyết khối tĩnh mạch, có thể gây ra cơn đau tim hoặc đột quỵ. Nồng độ homocysteine ​​tăng lên trong cơ thể khi quá trình chuyển hóa cysteine ​​methionine thành cysteine ​​bị suy giảm trong cơ thể. Điều này có thể là do sự thiếu hụt vitamin B6, vitamin B12 và acid folic trong chế độ ăn uống.

Trong nghiên cứu mới của các nhà khoa học thuộc Trung tâm Y tế Quốc phòng Đài Loan, hơn 2.000 nam giới và Phụ nữ ở Hoa Kỳ, có độ tuổi từ 20 đến 59 đã tham gia hoàn thành phiếu khảo sát về tần suất hoạt động tình dục, được xét nghiệm để kiểm tra nồng độ homocysteine trong máu.

Kết quả cho thấy, mức homocysteine ​​trong máu thấp nhất ở nhóm nam giới đã báo cáo có quan hệ tình dục ít nhất 2 lần một tuần. Trong khi đó ở phụ nữ, không có sự khác biệt đáng kể về mức homocysteine, nhưng các nhà nghiên cứu không thể lý giải tại sao.

Họ đưa ra giả thiết rằng, phụ nữ có thể không có được lợi ích này vì chức năng tình dục của họ ít phụ thuộc hơn vào việc lượng máu lưu thông trong cơ thể. Mặt khác ở nam giới, để dương vật có thể cương cứng, máu cần được bơm nhiều hơn tới bộ phận sinh dục và muốn làm được điều này thì mức homocysteine trong máu ​​cần phải vừa đủ thấp.

Một nghiên cứu tương tự, thực hiện vào năm 2010 được công bố trên Tạp chí Tim mạch Hoa Kỳ cho thấy, những nam giới có quan hệ tình dục ít nhất 2 lần một tuần có nguy cơ bị bệnh tim thấp hơn so với những nam giới quan hệ tình dục một tháng 1 lần. Các nhà nghiên cứu lưu ý một số yếu tố, như sức khoẻ thể chất và mức độ tình cảm trong mối quan hệ với bạn tình có thể ảnh hưởng đến tần suất quan hệ tình dục của nam giới.

M. Hiếu H+ (Theo Medicaldaily)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng Xích Thố Vương giúp tăng tiết testosterone tự nhiên:

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4-6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.
Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn